Scriptdd.com

บทความบ้าบ่นของคนทำเว็บ ปี 8

เกาะล้านอยู่ใกล้ๆแต่ประทับใจสุดๆ

หัวข้อ เที่ยว แทก About me | Travel

ทริปนี้เกิดจากไอเดียของน้องโอมหนุ่มเชียงใหม่ที่อยากหาเรื่องเที่ยวทะเล เลยหาโอกาสลาพักผ่อน พอดี ซึ่งปกติคงไม่มีใครคิดจะไปเที่ยวทะเลช่วงหน้าฝนอยู่แล้ว ไอ้ที่ชาวบ้านไม่ไปนี่แหล่ะ ผมอยากไป

หลังจากโอมวางแผนทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามแผนแม้แต่ดินฟ้าอากาศก็เป็นใจให้ ฟ้าใสตลอด

ทริปนี้เล่าด้วยภาพเหมือนเดิม โหลดโหด ด้วยค่อยๆอ่านกันไปนะครับ

เกาะล้านเดินทางไปมาแสนสะดวก

เผื่อใครอยากมาเที่ยวบ้าง ส่วนตัวผมเดินทางโดยใช้รถส่วนตัว โอมขับมารับที่บ้าน เราวิ่งเส้น บางนา ชลบุรี ขึ้นทางด่วน วิ่งยาวทีเดียวมาถึง ชลบุรีเลย หลังจากนั้นผมก็เปิด GPS นำทางไปหา ท่าเรือ บาลีฮาย พัทยา

ถ้าเพื่อนๆอยากมาเอง ก็ยิ่งง่ายกว่านั้นอีก ไปนั่งรถตู้ ที่อนุสาวรีย์ชัยเลยครับ ข้างๆ เซ็นจูรี่ นั้นแหล่ะ ถ้าผมจำไม่ผิดค่าโดยสาร 120 - 150 บาทครับ รถตู้ก็จะมาส่งถึงท่าเรือ บาลีฮาย พัทยาเลย ทันที

ต่อจากท่าเรือบาลีฮาย เราก็จะนั่งเรือข้ามไปเกาะล้านกัน ค่าโดยสาร 20 บาท แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ขอลำที่ไปลงท่าหน้าบ้าน เพราะว่า นัดกับทางที่พักไว้ที่ทางนั้น (เกาะล้านมีท่าเรือ 2 ที่คือ ท่าหน้าบ้าน กับ ท่าตาแหวน)

ป้าย Pattaya City ที่ท่าเรือ บาลีฮาย
มองจากท่าเรือเข้าไปจะเห็นป้าย Pattaya City ขนาดใหญ่ถ่ายรูปก็สวยดี

นั่งเรือข้ามไปเกาะล้าน
ตัดมาภาพนั่งอยู่บนเรือแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที แล้วแต่คลื่นลม ใครมึนๆหัวช่วงนี้แนะนำให้หลับครับ ดีที่สุด

ครัวชลิตา
เมื่อมาถึงที่ท่าเรือ สิ่งแรกที่คุณควรทำก็คือ การหาที่พัก ทริปนี้ โอมจัดการให้แล้ว เรานัดติดต่อไว้ที่ร้าน ครัว ชลิตา ทางร้านจะอาสาหาที่พักให้

มอไซด์ให้เช่าที่เกาะล้าน
สิ่งที่เรารับทราบอีกอย่างจากทางครัว ชลิตาคือ การเดินทางในเกาะนี้ดีที่สุดคือการเช่ารถมอไซด์ ขี่ไปเที่ยวเอง อัตราค่าเช่าคือ 300 บาทต่อวัน ดีตรงที่ว่า เติมน้ำมันฟรี !! โอ้วงานนี้แจ่ม ขี่เองดีกว่าอยากไปไหนก็ได้ ที่นี่เกือบทั้งหมดเป็น มอไซด์ Auto ครับ Honda Click , Honda AirBlard, Yamaya Fino มีให้เลือกเพียบ

ถนนบนเกาะล้านปูด้วยอิฐบล็อก
สิ่งที่แปลกตาอีกอย่างคือ ที่เกาะล้าน นี่เค้าใช้อิฐบล็อกปูถนนแทนครับ ผมเข้าใจเอาเองว่า อาจจะเพราะสะดวกในการขนลงเรือ หรือไม่ก็เพราะหากต้องการเปลี่ยนเส้นทางถนน ก็สามารถรื้อ ออกมาประกอบใหม่ได้ไม่ต้องเสียปูนไปเปล่าๆ

บ้านเคียงทะเลพร้อมเบอร์โทร
และแล้วก็มาถึงบ้าน เคียงทะเล ครับ ที่นี่มีแค่ 3 ห้องพักลักษณะเป็นบ้านพักที่ให้เช่า โดยมีเจ๊ (ผมจำชื่อเจ๊ไม่ได้ ขอโทษที) คอยดูแลและบริการ แกบอกว่า ก็จะได้ลูกค้าช่วงวันหยุด เดือนๆนึงรายได้ก็อยู่ได้ ประหยัดๆไม่ได้เดือดร้อนอะไร

สิ่งที่พวกผมประทับใจเจ๊มากๆ คือ เจ๊จัดให้ แกจัดให้ทุกอย่างบริการดูแลดีมาก ใครอยากไปพัก เบอร์โทรมีแล้วผมแนะนำครับ

ภายในห้องพัก
ในห้องพักครับ แอร์ + พัดลม + ทีวี + ตู้เย็น + ห้องน้ำ สะดวกสบายมากๆ ในราคา คืนละ 1200 บาท (ราคาอาจจะปรับสูงกว่านี้ในช่วงฤดูท่องเที่ยว)

บริเวณหน้าบ้านช่วงน้ำลด

ห้องที่ผมพักอยู่ติดทะเลครับ แม้ว่าช่วงเช้าถึงกลางวันน้ำจะลดบรรยากาศไม่ค่อยสวย แต่ก็แค่ช่วงสั้นๆครับ ซักบ่ายๆเย็นๆ น้ำก็ขึ้นเต็มแล้ว ลองคลิกดูรูปใหญ่ได้เลยครับ

บริเวณหน้าบ้านช่วงน้ำขึ้น
ถ่ายสะมะปองจะเห็นว่า น้ำขึ้นเต็มแล้ว

หาดตาแหวนมุมกว้างๆ

พวกเราให้โอมพักซัก 3 ชั่วโมงเนื่องจากขับรถรวดเดียวจากเชียงใหม่มา แลดูจะโหดร้ายสำหรับน้องซักหน่อย :P หาดแรกที่เราเริ่มที่ หาดตาแหวน สิ่งที่ผมแปลกใจคือ เออ เกาะล้านก็มีทะเลสวยๆแบบนี้ได้ด้วยแฮะ ที่สำคัญ คนน้อยมาก !!! กรี้ดมากๆ ทั้งๆที่เป็นวันหยุดยาว คลิกที่รูปดูรูปใหญ่เลยครับ

สะมะปองเก๊กสวย
สะมะปองซักรูปหน่อยชิวๆ

โอมกับจอย

อีกซักรูป

หลังจากขี่มอไซด์ไปเรื่อยๆแบบไม่ค่อยมีจุดหมายเพราะแผนที่มันไม่ค่อยมี ประโยชน์ครับ ฮาๆ อาศัยขี่ตามป้ายไปถึงก็ถึง เพราะยังไงก็วิ่งอยู่บนเกาะนั้นแหล่ะไม่หลงไปไหนหรอกจนไปถึงที่หาดแสม

ที่หาดแสมนี่คลื่นลมแรงมาก สะมะปองแลจะอดใจไม่ไหวต้องขอลองซักหน่อย

เล็งๆแล้วโดดเลยเจ๊อย่าช้า ฉันเล็งถ่ายรูปอยู่

แล้วก็ตูม

แฟนผมสนุกใหญ่

เหนื่อยละสิเริ่มนั่งแล้ว อิอิ

เล่นน้ำซะตัวเปียกแล้ว เลยพามาเดินเล่นซะหน่อย เก๊กสวยไฮโซกันไป

แน่นอนอาหารเย็นคืนแรกนี้เราจะพลาดได้อย่างไร ทะเลเผาที่นี่หาซื้อได้ง่ายๆราคาไม่แพงมาก ผมไป 4 คนหารเฉลี่ยมกันแล้วตกคนละ 300 บาท ได้กุ้ง 1 กิโล ปลาหมึก 2 กิโล ปลากะพงอีก ตัวนึง แน่นอนที่บ้านพัก เจ๊จัดเตารอไว้ให้แล้วอุปกรณ์พร้อมเอาท้องและฝีมือปิ้งกันเองได้เลย

อันนี้แนะนำเพิ่มเติม เรื่องน้ำจิ้ม ถ้าคุณมีฝีมือในการทำ แนะนำให้ทำเองครับ บางร้านน้ำจิ้มอาจจะไม่ถูกปากฉะนั้นทำเองดีกว่า เราเข้านอนกันประมาณ 3 ทุ่มนั่งดูทีวีไปซักพักก็หลับไม่รู้เรื่อง

วันที่ 2 กับกิจกรรมมากมาย สนุก ดีใจและเศร้าน้ำตาซึม

วันนี้น่าจะเรียกว่าเป็นวันที่สนุกที่สุดและก็เศร้าที่สุดเหมือนกันเป็นยังไงเดี๋ยวไปดูกัน

นกมาจากไหนไม่รู้เกาะอยู่แถวที่พัก เลยได้โอกาสลอง Canon 70-200 F4L แหมคมใช้ได้สมราคาจริงๆ

วันนี้เริ่มทริปกันตั้งแต่ 10 โมงเช้ามาที่เกาะล้าน ต้องไปดำน้ำซะหน่อย ทริปแบบนี้สะมะปองสั่งลุยไม่พลาดอยู่แล้ว (ทั้งๆที่ she เมาเรือง่ายมาก :P) ค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท นั่งเรือเร็วออกไปดำดูปะการัง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

อย่าแปลกใจทำไมผมกล้าถ่ายรูปแบบนี้ไม่กลัวกล้องพังหรอ อิอิ นี่คือ กล้องกันน้ำครับ Sanyo CA65 ครับ ผมซื้อมาเกือบปีแล้วไม่เคยเอามันมาดำน้ำเลยทริปนี้เลยได้จังหวะลองเลยและนี่เป็นรูปบางส่วนครับ

เจ้ากล้องตัวนี้สรุปแล้วถ่ายน้ำตื่นๆดีครับ หาจังหวะที่แสงส่องลงไปได้จะได้ภาพสวยๆเพียบเลย จังหวะวันนี้น้ำขุ่นไปหน่อยหาโอกาสถ่ายยากมาก

กล้องตัวนี้คุณภาพ ภาพใช้ได้นะครับ นี่ผมถ่ายตัวเอง แสงดีๆ กล้องตัวนี้ตอบโจทย์ดีมาก

ว่าแล้วผมก็ลองถ่ายเป็นวีดีโอให้ดูเชิญทัศนาครับ

กลับมาจากดำน้ำแล้ว ได้คุยกับชาวบ้านที่เป็นทีมงานดำน้ำ เค้าแนะนำร้าน ครัว พวงพยอมมา บอกว่า อาหารที่นี่ถูกและอร่อยมาก ไม่ได้เชียร์ แต่อยากให้ไปลอง (เอ่ะยังไงเนี่ย :P)

แน่นอนเราไม่พลาดจัดเลย ไม่ต้องถามเรื่องแผนที่ครับ หาง่ายๆขี่รถวนๆไป ถามชาวบ้านเดี๋ยวก็เจอครับ ร้านนี้เราจะเจอลุงแก่ๆ ที่จัดอาหารออกมาได้ถูกใจคนกรุงเทพอย่างผมมาก ขนาด โอมยังทักเลยที่เชียงใหม่หากินไม่ได้ง่ายๆ

ราคาตกคนละ 180 บาทถูกฉิบ

สะมะปองกินอิ่มแล้วเปลี่ยนชุดซะแจ่มเชียว

สารภาพว่าผมจำไม่ได้แล้วว่าหาดอะไร คือไม่ได้จดไว้แล้วแผนที่ก็ดันเปียกน้ำอีก -__- แต่หาดขาวแบบนี้เลย คนก็น้อยชอบมากๆ

หาดกว้างๆคลิกดูรูปใหญ่ได้เลย

และแล้วฝนมันก็เริ่มบุกแล้ว เมฆ มาคุอยู่ด้านหลัง พักเดียวไม่ถึงห้านาทีฝนก็ตกลงมา

ตกแบบเรามองทะเลไม่เห็นเลยน่ากลัวมาก

เรารอฝนซาแล้วกลับมาพักเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดพร้อมเปียก ไหนๆก็มาเที่ยวทะเลเปียกไปเลยดีกว่า ผมถ่ายรูปนี้เก็บไว้เพราะไม่คิดว่า เจ้า Sanyo CA65 ผมจะตายจากกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า Y_Y

เรากลับมาที่หาดแสมที่สะมะปองกระโดดเล่นเมื่อวาน เพราะจากการลงความเห็นแล้วที่นี่ คลื่นลมแรง เหมาะกับการเล่นน้ำที่สุด เอ้าจัดเลย แรงแค่ไหนดูจากคลิปที่ผมถ่ายมาเลย กับการทำงานครั้งสุดท้ายของกล้อง Sanyo CA65 Y_Y

จากข้อสันนิฐานของผมคือ จริงๆแล้วกล้องมันน่ะกันน้ำได้ที่ระดับ 1.5 เมตร แต่ผมเสือกเอามาเล่นโหดๆ ถ่ายคลื่นแบบนี้ และอาจจังหวะคลื่นกระแทกทำให้เกลียวที่ล็อกกันน้ำเอาไว้มันลื่นคลายตัวออกมา ทำให้น้ำไหลเข้าไปในวงจรได้ T_T

แต่มันก็ไม่ได้ขาดใจทันทีนะครับ มันยังเปิดติดจนเอามาถึงที่พัก ผมล้างน้ำจืดมันก็ยังเปิดติดคือ ปฎิบัติหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายก็ขาดใจตาย ยังคิดๆเสียดาย คุ้มไหมฟะได้รูปชุดนี้กับราคากล้อง หมื่นกว่าบาท

และวันที่ 2 นี้สะมะปองยังไม่หายอยากกับกุ้งเผา เราจึงจัดให้ she อีก 1 ชุด (ส่วนตัวผมจะอ้วกกับปลาหมึก 2 กิโลเมื่อวาน) ดูให้อิจฉาเล่นๆครับ คนกรุงเทพ อิอิ

วันสุดท้ายลาล้าถ่ายรูปเก็บอีกนิดหน่อย

วันสุดท้ายต้องเดินทางกลับแล้วเลยช่วงเช้าแวะขี่มอไซด์วนๆรอบเกาะพาสะมะปองถ่ายรูปเก็บอีกนิดหน่อย

ลองของเอา Canon 400D ถ่ายตัวเองหนักก็หนักเกร็งข้อมือถ่ายสุดๆ

อันนี้มุมด้านบนของหาดแสม

อันนี้มุมด้านบนเกาะถ่ายเข้าไปฝั่งพัทยา

ปิดท้ายด้วยรูปสะมะปอง งามๆ

สรุปแล้วทริปนี้เรียกว่า ผมประทับใจเกาะล้านมากๆ เพราะมันไม่ไกลจาก กรุงเทพ คนน้อยและข้าวของราคาไม่แพง ที่สำคัญ ชาวบ้านเป็นมิตรและดูแลแขกอย่างเราดีมากๆ บอกตรงๆรู้สึกอยากกลับไปอีกนะ เพราะความจริงทะเลมันไม่จำเป็นต้องสวยสุดยอดก็ได้ แค่ถ้าเราไปมาสะดวก ได้รับการดูแลดีๆ ทำให้เราได้พักผ่อนจริงๆ

แค่นี้ก็พอแล้วไม่ใช่หรอ

ปล. เจ๊จัดให้เรามี Guestbook มาให้เซ็นติชมการบริการด้วย สุดยอดจริงๆเจ๊

รูปคุณ Read (84,743) Comments (63) 2009-07-08 01:52:44

ความคิดเห็น

สุดสัปดาห์จะไปเกาะช้างเหมือนกันครับบบบบ

รูปคุณ P@W โดยคุณ [email protected] 2009-07-08 08:57:21

ทุกอย่างเกิดจากเหตุ และปัจจัย ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็เกิดขึ้น :: สร้างฝันบนจินตนาการ

www.konkeanweb.com , www.prawee.com ,www.tct15.com ,www.thaiagro.com

เคยไปเกาะล้านตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมาครับ ประทับใจมากๆเหมือนกัน

อยากกลับไปอีกเนี่ย

รูปคุณ แอ๋ม โดยคุณ แอ๋ม 2009-07-08 11:02:07

โอ้ว เห็นบรรยากาศ หาดทราย ทะเล สายลม และสายฝน แล้ว อยากจะไปบ้างจัง แต่....ติดตรงที่ คนที่เราจะไปด้วย (แฟน) ไม่ว่างอ่ะค้าบบบ เส้าเลย ทำงาน อดเลยครับ

รูปคุณ เอก โดยคุณ เอก 2009-07-08 15:19:10

naiake.com ผู้ชายสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ , รับจ้างพิมพ์งาน

ต้องหาโอกาสเที่ยวให้ได้... ยังไม่เคยไปเลยเหมือนกัน

อั้มน่าจะสรุป...ค่าเสียหาย ไว้ตอนต้นๆด้วยนะ... จะได้รู้งบแต่เนิ่นๆ ^_^

รูปคุณ id โดยคุณ id 2009-07-08 20:16:38

ถ้ารวมๆค่าใช้จ่าย 2 คน ผมกับสะมะปองถ้าไปกันเองก็ประมาณนี้แหล่ะ

ค่ารถตู้ ไปกลับ กทม พัทยา 300 บาท x 2 คน = 600 บาท
ค่าเรือข้ามไปเกาะล้านไปกลับ 40 บาท x 2 คน = 80 บาท
ค่าเช่ามอไซด์ 2 วัน = 600 บาท
ค่าที่พัก 2 วัน = 2400 บาท
ค่ากิน 2 วัน ให้ = 2000 บาท

5680 บาท เฉลี่ยคนละ 2840 บาท

อ้อลืมบอกบอกเกาะล้าน มี 7/11 ด้วยของกินกับแกล้มต่างๆ โค้ก น้ำแข็ง อะไรหาได้ที่นี่เลยครับ ไม่แพงมาก โค้ก Zero ขวดละ 30 บาทก็ราคาปกตินะ

รูปคุณ 9AuM โดยคุณ 9AuM 2009-07-08 20:57:08

http://www.servdd.com Web Hosting คุณภาพบริหารงานโดยนายอ้ำ
http://www.wp4seo.com wp4SEO ระบบช่วยบริหาร Wordpress Blog จำนวนมาก
http://www.welovetopup.com weLoveTopup เติมเงินออนไลน์ให้ส่วนลดมากที่สุดในตลาด

ค่ากินถ้าใครว่าแพงจะกินอาหารจานเดียวก็ได้
ราคาจานละ 30 - 40 บาท อาจจะเฉลี่ยค่าข้าวถูกลงไปอีก

พอดีผมมันไฮโซกินข้าวเป็นกับ
อย่างน้อยก็กับข้าว 3 - 4 อย่างพร้อมข้าว 1 หม้อทุกมื้อครับ

และก็ที่พัก ถ้าหาๆอาจจะได้ถูกกว่านี้แต่จากที่เห็นคืนละ 1200 บาท
กับห้องพักที่พร้อมทุกอย่างแบบนี้ผมว่าไม่แพงครับ

รูปคุณ 9AuM โดยคุณ 9AuM 2009-07-08 21:00:21

จด จด จด

ไปมั่งดีกว่า

เฟี็ยวววววววววว

รูปคุณ Suntiwong โดยคุณ Suntiwong 2009-07-09 09:36:34

โปรแกรมมั่วของแท้ ไม่มี Framework หลักการไม่มี สนใจเรื่องหลากหลาย http://www.suntiwong.net

ไม่น่าเชื่อ เกาะล้านห่างจาก พัทยาแค่นิดเดียวเอง
น้ำทะเล ใสมากๆเลยครับ อยากไปบ้างจัง

รูปคุณ cartoon โดยคุณ cartoon 2009-07-09 13:39:13

เมื่อไรจะได้ลงดอยไปทะเลยบ้าง

รูปคุณ kikok โดยคุณ kikok 2009-07-09 20:55:55

www.uttc.ac.th

วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์

ขอให้มีความสุขกับการท้องเทียวครับ

รูปคุณ @KapongPang โดยคุณ @KapongPang 2009-07-12 01:32:26

cit.kmutnb.ac.th

อ๊าก

แพลนไว้ว่าจะไปเที่ยวกับแฟน

แต่เกิดไข้หวัดก่อน เลยไม่ได้ไป

+ กับต้องกลับต่างจังหวัด+กับตังค์หมดก่อน - -"

เฮ่อ

อด

รูปคุณ YoYO โดยคุณ YoYO 2009-07-14 14:05:06

:: ศิษย์เก่าชาวเลือดหมู ::

][ สักวัน...ผมจะ... ][

ข้อมูลดีมากเลยค่ะ ว่าแต่ร้านพวงพยอมนะ อยู่ที่หาดไหนค่ะ พอดีจนใจที่จะไปมากกกก แล้วถ้าจะไปช่วงเดือนตุลาคม จะโอเคมั๊ย กลัวไปแล้วเจอฝน ไม่ได้เล่นน้ำ ไม่ได้เห็นความสวยพอดี

รูปคุณ JJ โดยคุณ JJ 2009-07-15 16:49:35

search เกาะล้านแล้วมาเจอเว็บพี่อั้มพอดี หุหุ

พี่สะมะปอง (จากที่สวยอยู่แล้ว) สวยขึ้นมากมาย

รูปคุณ ออย โดยคุณ ออย 2009-07-16 15:07:16

เรียนคุณ JJ ร้านพวงพยอมมีอยู่ 2 สาขาในเกาะล้านครับ อยู่ที่หาด ... อะไรจำไม่ได้กับอยู่กลางเกาะครับ

ที่ผมไปกินอยู่สาขากลางเกาะ ว่าไปอยู่ใกล้ๆที่พักนั้นแหล่ะ หาไม่ยากครับ
ถามชาวบ้านเค้ารู้จักหมด

รูปคุณ 9AuM โดยคุณ 9AuM 2009-07-16 17:12:21

ไว้มีโอกาสไปบ้างดีกว่า

รูปคุณ Yeaw โดยคุณ Yeaw 2009-07-17 12:43:09

เห็นในรูปเเล้วอยากไปบ้างคับ

รูปคุณ โอ๊ตtheblue โดยคุณ โอ๊ตtheblue 2009-07-24 05:59:58

แหะๆ ไปมาเมื่อเดือนที่แล้วอ่ะค่ะ
แต่เสียดายไม่ได้เล่นน้ำเลย แง

รูปคุณ Mee โดยคุณ Mee 2009-07-25 00:58:51

อืม ไม่เลว ใกล้ด้วย

รูปคุณ Patrickz โดยคุณ Patrickz 2009-07-25 07:59:55

กล้องกันน้ำ ถ้าไม่ได้ใช้นานๆ ยางอาจจะเสี่อมครับ
ทำให้น้ำอาจจะเข้ามาได้ ถ้าไม่ได้นานๆ ควรจะนำไป check ที่ 0 ก่อนครับ

รูปคุณ penguin โดยคุณ penguin 2009-07-28 13:48:18

จะไปๆๆ น้ำใสมากเลย

แต่ถ้าไปช่วงนี้จะเจอพายุไหมอ่ะคะเนี่ย -*-

รูปคุณ Maeyingzine โดยคุณ Maeyingzine 2009-07-28 22:23:54

เออ ดี วันหลังไปมั่ง ขอรูปไปใช้บ้างดิ จะไปเขียนแนะนำที่ท่องเที่ยวอะ

รูปคุณ ดีเจแปด โดยคุณ ดีเจแปด 2009-08-12 04:11:00

ทะเลสวยดีครับ

รูปคุณ หลวงเจน โดยคุณ หลวงเจน 2009-08-18 16:19:51

แนะนำบ้านพักอีกสองที่ ไปมาแล้วดีเหมือนกัน

สองที่ไปเลย เอาไว้ ตัดสินใจกันนะครับ

รูปคุณ น้อย โดยคุณ น้อย 2009-08-26 17:27:54

เห็นแล้วอิจฉา รูปสวย เดี๋ยวขอลอกการบ้านมั่งครับ อิ อิ

รูปคุณ ไลท์ โดยคุณ ไลท์ 2009-08-28 08:52:14

ขอบคุณพี่อั้มมากมาย

เห็นอย่างนี้แล้วนึกอยากจะไปลองเล่นน้ำตอนพายุเข้าอิอิ

รูปคุณ ช่าง อ้น โดยคุณ ช่าง อ้น 2009-09-01 02:21:54

แอบอา แฮบ เอาข้อมูลไปครับ กำลังจะเดินทางลัลล้า เร็ว ๆ นี่แหละ ครับกำลังวางแผนเดินทางเลย อิอิ

รูปคุณ เอก โดยคุณ เอก 2009-09-02 09:27:32

ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ว่าไม่มี่รูปสวย ๆ เหมือนกับพวกพี่เลย เสียดายจัง คราวหน้าถ้ามีโอกาสได้ไปจะให้คนรู้ใจเตรียมกล้องและอุปกรณ์ไปให้พร้อม จะได้มีรูปสวยๆ เหมือนกับพี่ ๆ เค้าบ้างเนอะ
คราวที่แล้วที่ไปมา ได้ไปทานอาหารที่ ครัวพวงพยอม มาเหมือนกันค่ะ อร่อยมากค่ะ ราคาก็ไม่แพง ร้านเค้ามี 2 สาขาค่ะ ที่แรกอยู่ที่ หน้าบ้านค่ะ มีคุณป้าคุณลุงใจดีมากเลย แล้วก็พี่สาวคนสวยรู้สึกว่าจะเป็นลูกสาวเค้า อัธยาศัยดีมากเลยค่ะ ยิ้มแย้ม พูดจาน่ารักค่ะ พี่เค้าให้ข้อมูลท่องเที่ยวได้พอสมควร ส่วนอีกที่อยู่ที่ หาดแสม ค่ะ แต่ราคาจะแตกต่างกันมาก เพราะที่หาดแสมส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นชาวยุโรปค่ะ แต่ว่ารสชาด รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กันค่ะ แถมพี่ ๆ เจ้าของร้านก็ใจดีมากค่ะ
สรุปค่ะ ประทับใจเกาะล้านมาก ๆ ค่ะ สัญญาว่าจะกลับไปอีก (ปล. จะไปถ่ายรูปมาแข่งกับพี่สะมะปอง ค่ะ อิ..อิ..)

รูปคุณ น้องนา โดยคุณ น้องนา 2009-09-30 21:19:45

สวยจริงๆ

รูปคุณ mr.tong โดยคุณ mr.tong 2009-10-08 22:30:05

สวยจังเลยครับ

เห็นแล้วอยากไปเลย

รูปคุณ aloha_ana โดยคุณ aloha_ana 2009-12-29 17:22:13

น่าเที่ยวมากครับ

รูปคุณ Scentz โดยคุณ Scentz 2010-01-28 20:40:46

Hackme :) | SMF

ถ่ายรูปสวยและบรรยายได้อารมณ์จริงๆ ครับ มีปุ่มให้โหวตคะแนนละก็ แจ่ม เลย

รูปคุณ Ssi โดยคุณ Ssi 2010-02-03 17:54:14

เพิ่งกลับจากทริปเกาะล้านเหมือนกัน
ถือว่าสนุกสุดๆแถม สวยกว่าเกาะเสม็ดอีก(ไกลแท้ๆยังไม่ประทับใจ)

ภาพชุดนี้สวยมาก เห็นแล้วทำให้นึกอยากไปอีก

ตอนแรกว่าจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับกล้อง แต่คิดไปคิดมา เที่ยวทีไรไม่ค่อยได้จับกล้อง
เพราะไม่มีคนอยากแบกออกจากห้องพักเอาไปก็ทิ้งไว้ห้องพักตลอด-"-

รูปคุณ Damnboiz โดยคุณ Damnboiz 2010-02-09 15:04:24

รูปสวยมากครับ ชอบมาก มีโอกาสสักวันหนึ่งจะไปให้ได้ ผมก็ชอบเที่ยวเหมือนกัน
เพราะการได้ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆของผมคือการให้รางวัลกับชีวิต

รูปคุณ อภิเชษฐ์ โดยคุณ อภิเชษฐ์ 2010-02-27 16:44:44

อิจฉาแต้ๆ ละอ้าย

รูปคุณ mouthdog โดยคุณ mouthdog 2010-03-02 14:46:18

ไปมาหลายครั้งแต่มาก็มีที่พักมาใหม่ๆๆตลอดก้ดีนะ สวยดี กลางวันอากาสร้อนอ่ะ แต่เย็นๆๆสบายๆๆ แต่ทำไมเช้าๆๆไม่มีไรค่อยกินแต่โชคดีเจอร้านหมูปิ้งหน้าโรงเรียน อร่อยนะมาที่ไหร่ต้องไปแวะไปซื้อมีตากับยายขายนะแถมใจดีมากๆๆๆ

รูปคุณ กัน โดยคุณ กัน 2010-03-20 16:45:02

เรือข้ามมีช
ุชีพใหม เอาเด็กไปปลอดภัยไหม

รูปคุณ ป้า โดยคุณ ป้า 2010-03-20 20:57:16

หาดที่จำชื่อไม่ได้ พอจะจำได้มั้ยว่ามีสะพานเล็กๆให้ตกปลารึป่าว
คืออยากไปหาดนั้น แต่ไม่รุ้ชื่อหาดอ่ะค่ะ
พอดีจะไปเช้าเย็นกลับ เลยไปเรื่อยเปื่อยไม่ค่อยได้ กะว่าจะเลือกหาดก่อน
อยากได้หาดที่เงียบๆ สวยๆ ไม่ค่อยมีคน พอจะแนะนำได้มั้ยค่ะ

แต่หาดที่สนใจคือหาดในรูปที่พี่สะมะปองใส่เสื้อลายดอกสีชมพูอะค่ะ หาดนั้นสวยจิงๆ แต่ไม่รุ้ว่าหาดอะไร ไครุ้ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ

รูปคุณ หญ้าไหว โดยคุณ หญ้าไหว 2010-04-19 12:16:46

แนะนำหน่อยครับ ร้านอาหารราคาคนไทย ลด 10% ด้วย...!!!

ร้านอาหารวันชัย เกาะล้าน อยู่ตรงข้าม วัดเกาะล้าน ลองไปชิมดูน่ะครับ

"ไปตามลิ้งค์ด้านล้าง" ก๊อปปี้รูป แล้วปริ้นท์ไปใช้ได้เลย..^__^

รูปคุณ กระดึ๊บ โดยคุณ กระดึ๊บ 2010-04-22 11:47:32

ร้านพวงพยอมยรรยากาศดีมากค่ะ แต่ต้องจองล่วงหน้า ไม่งั้นอดเพราะเต็ม
ร้านเกาะล้านอาหารทะเล บรรยากาศโอเค แต่อาหารไม่สด และไม่อร่อย
ครัวชลิตา อาหารอร่อย ได้เร็ว ราคามาตรฐานร้านอาหารตามสถานที่ท่องเที่ยว แบบแพงปกติเหมือนร้านอื่น
สำหรับคนต้องการอาหารทะเลปิ้งย่าง
แนะนำร้านตรงแถวๆร้านเจ๊จุ๋ม สดและปิ้งสุก ส่งให้ถึงที่พักด้วย แต่นานหน่อยเพราะคิวยาว
ส่วนอาหารทะเลปิ่งย่างตรงครัวชลิตาที่มีเด็กปิ้งย่างให้ ไม่สุกและไหม้ด้วย ได้ไวไม่ค่อยมีคิว
มีร้านอาหารชาวบ้านอีกร้านที่แนะนำ เป็นร้านตามสั่ง มุงด้วยหญ้าคา อาหารอร่อย ราคาไม่แพง
ร้านหมูปิ้งตอนเช้า ไม้ละ 5 บาท ไม้ใหญ่ด้วย เค้าขายขนมปังหน้าหมูหรือไก่นี่แหละจำไม่ได้ ข้างร้านโจ๊ก ร้านอยู่..จำไม่ได้ว่าถึงไอส์แลนด์อินนหรือเปล่า

รูปคุณ Ice โดยคุณ Ice 2010-05-06 09:40:19

เดือนหน้าได้ไปอีกรอบอ่ะพี่อ้ำ คราวนี้พาญาติไปเที่ยว เต็มคันรถเลย

รูปคุณ NaiOhm โดยคุณ NaiOhm 2010-06-25 10:36:08

ใครก็ได้ช่วยแนะนำห้องพักที่เกาะล้านหน่อยคะ จะไปกันเป็นกลุ่ม ประมาณ 10 คน อยากได้ติดทะเล แต่ราคาไม่แพงมากนะคะ
จะพักรวมกันก็ได้ จะได้โทรไปจองไว้ล่วงหน้าคะ

รูปคุณ จ๊ะโอ๋ โดยคุณ จ๊ะโอ๋ 2010-06-29 15:14:30

สนใจดำน้ำชมปะการัง เกาะล้าน
ติดต่อ ไข่เมีย สน๊อคเคิลลิ้งค์ 081-375-0158

สัมผัสธรรมชาติใต้น้ำที่คุณไม่เคยเห็น
กิจกรรมมีทั้งกลางวันและกลางคืน ค่ะ
ดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์

......

รูปคุณ เที่ยวเกาะล้าน โดยคุณ เที่ยวเกาะล้าน 2010-06-30 19:17:18

ที่พักที่ ลลิตารีสอร์ท ห้องสวยนะคะ บริการก็ดี ห้องไม่แพง
ประทับใจสุด ๆ เลยค่ะ ให้คำแนะนำดีมาก มีโอกาศจะไปเที่ยวอีก
โอ้ เกาะล้าน สวรรค์ของเรา

รูปคุณ mayuree โดยคุณ mayuree 2010-07-01 23:41:24

เพิ่งไปเกาะล้านกลับมาได้ 2 อาทิตย์ รู้สึกประทับใจสุดๆ ยังคิดถึงอยากไปอีกเลยค่ะ
สนุกจริงๆ ได้บรรยากาศมากตอนเย็นขี่มอเตอร์ไซด์ ดูบริเวณรอบเกาะ
มีความสุขมาก อยากแนะนำเพื่อนๆที่ยังไม่เคยไป ลองไปดูแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะ

รูปคุณ joy โดยคุณ joy 2010-07-02 14:10:01

เราก็เป็นคนนึงที่ชอบเที่ยวทะเล
ไปเกาะล้านประทับใจสุดๆ ที่พักถูก บรรยากาศดี อาหารไม่แพง
ที่สำคัญใกล้กรุงเทพด้วย
กำลังจะไปเกาะล้านเป็นรอบที่ 3 แล้ว ฮิฮิ

รูปคุณ aoae โดยคุณ aoae 2010-07-10 15:12:00

ทริปนี้ดูมีความสุขจริง ๆ ค่ะ ขอเชียร์เกาะล้านด้วยคน สวยสุด ๆ ค่ะ โอ้........เกาะล้านทีรัก.................

รูปคุณ N-joy โดยคุณ N-joy 2010-07-20 22:28:06

ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบเกาะล้านนะจ๊ะ ว่าง ๆ ไปเที่ยวกันเยอะๆ นะ ยินดีต้อนรับค่ะ
mail มาถามรายละเอียดได้ค่ะ ยินดีค่ะ

รูปคุณ ก้อย คนเกาะล้าน แต่ะใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯซะส่วนใหญ่ โดยคุณ ก้อย คนเกาะล้าน แต่ะใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯซะส่วนใหญ่ 2010-07-22 16:56:23

เคยไปพักที่บ้านพักสีม่วงกันหรือเปล่า เราจะไปวันที่ 4-5 กันยายน นี้ โทรไปจองหลายที่แล้วเต็มเกือบหมดแล้ว เราก็เลยไม่อยากหาที่พักก็เลยจองไว้ที่บ้านพักสีม่วง ถ้าใครเคยไปพักช่วยตอบเราด้วยยนะ ว่าที่นั้นดีหรือเปล่า

รูปคุณ ศรเพชร โดยคุณ ศรเพชร 2010-08-30 16:39:31

อยากไป 2554 ทะเลยังใสยุไหมหนอ

รูปคุณ - - โดยคุณ - - 2011-01-13 15:19:13

อยากบอกทุก ๆ ท่านที่ไปเที่ยวเกาะล้าน บางคนอาจจะเคยไปเป็นครั้งแรกเหมือนกับที่ตัวเองเคยไปเมื่อปีที่แล้ว ตอนแรกสอบถามทางชูศรีรอสอร์ทถึงการเดินทาง ทางคุณชูศรีแจ้งว่า
ขึ้นเรือไป่จอดที่ท่าหน้าบ้านราคา20/คน แต่พอไปถึงท่าเรือมีผู้ชายอายุประมาณ 20 กว่า
บอกว่าต้องนั่งเรือ 150 (ไป-กลับ) เรือราคา 20 บาทเค้าไปจอดที่ท้ายเกาะคุณต้องเดินขึ้น
ไปบนเกาะเองแล้วไกลมาก แต่ก็ยืนยันไปว่าเจ้าของรีสอร์ทเค้าบอกว่ามี แต่ผู้ชายคนนั้นก็
ยืนยันว่าถ้าขึ้นเรือ 20 บาทลำบากมากต้องเดินข้ามเกาะไปอีก ทางเราก็เห็นว่ามีสมาชิกและสัมภาระกันพอสมควรก็เลยตัดสินใจไป พอถึงเกาะแค่นั้นแหละเลยรู้ว่าโดนหลอก
พอเจ้าของรีสอร์ทรู้ก็โกรธมากบอกว่ามาหลอกนักท่องเที่ยวได้ยังไง ก็เลยอยากบอกท่านที่จะไปว่าตรวจการเดินทางให้ดีระวังพวกมิจฉาชีพด้วย แต่ตอนนี้ไปได้สบายไม่ถูกหลอกอีกแล้วค่ะ

รูปคุณ จุฬาลักษณ์ โดยคุณ จุฬาลักษณ์ 2011-02-01 16:31:21

ไปพักที่ห้องไหนมาคัฟ อยากรู้ เผื่อจะได้ไปพักบ้าง อยากได้แบบว่าห้องติดทะเล อิอิ

รูปคุณ crop โดยคุณ crop 2011-02-22 15:45:16

รูปคุณ จักก้ออาย โดยคุณ จักก้ออาย 2011-03-17 13:52:01

ว๊าวววววว!!เห็นรูบที่โพสไว้ก็เลยตัดสินใจไปกันเลย วันเสาร์ที่26 มีนา 53 นี้แหละ แล้วจะมาเม้าท์ให้เด้อออออ

รูปคุณ nok โดยคุณ nok 2011-03-19 12:52:09

รูปสวยจัง อยากไป ๆๆ

@คุณ nok ไปเที่ยวกลับมายังคะ
เล่าให้ฟังบ้างว่า อากาศเป็นไงบ้าง พักที่ไหนดีคะ
และสิ่งที่ประทับใจ ด้วยขอบคุณค่ะ

รูปคุณ จิ๊บๆ โดยคุณ จิ๊บๆ 2011-04-08 10:37:02

เคยไปเกาะล้านตั้งนานมาแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้างแต่จองห้องไว้แล้วที่เคียงทะเลถ้าเราจะเผากุ้ง ปลาหมึก หอย จะไปซื้อที่ไหนดี ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยนะจ๊ะ
ขอบคุณค่ะ

รูปคุณ โอ โดยคุณ โอ 2011-05-08 08:10:43

ทัวร์ดำน้ำรอบๆเกาะล้าน ให้เช่าเรือรายวัน ราคาเป็นกันเอง 0829518433

รูปคุณ สันต์ โดยคุณ สันต์ 2011-05-25 16:13:49

อยากไปบ้างจัง

รูปคุณ สาเหงาอยากเที่ยวบ้าง โดยคุณ สาเหงาอยากเที่ยวบ้าง 2011-08-08 15:38:56

มีโปแกรมจะไปหลายรอบแล้วจะไปทีไรนะก็ทะเลาะกับแฟนทุกทีเลย

รูปคุณ สาวน้อยอยากไปเที่ยว โดยคุณ สาวน้อยอยากไปเที่ยว 2011-08-08 15:42:39

รูปคุณ สาวน้อยอยากเที่ยวบ้าง โดยคุณ สาวน้อยอยากเที่ยวบ้าง 2011-08-08 15:46:39

ไม่เคยไปเที่ยวไหนเลยนอกจาก เซ่เวน 7 คงหมดโอกาสไป แต่ก็เห็นคุณๆสนุกสนานและเก็บภาพสวยๆมาผมก็เหมือนได้ไปด้วยครับ

รูปคุณ แฟนต้า โดยคุณ แฟนต้า 2011-08-28 22:18:39

ไปเกาะล้านครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคะ ทะเลสวยคะ แต่ ไปถึงก็เห็นครัวชลิตา ก่อนเลยคะสะดุดตาและแฟนบอกว่าร้านดัง ก็ตกลงกันว่าเก็บของเสร็จจะมาทานเพราะหิวกันมาตั้งแต่รถออกจากเสาวรีย์ เราสั่งปลาอินทรีย์ทอด(ตัวเล็กมากใหญ่กว่าปลาเค็มทอดไม่มาก) 100 บาท ข้าวผัดทะเล(กุ้ง1ตัวปลาหมึก2ชิ้น)50บาท ปลาหมึกต้มมะนาว (หม้อไฟ ปลาหมึกพออิ่ม) 350 บาท เรากับแฟนนั่งมองหน้ากันไปกินกันไปเสียดายที่มานั่งกิน แต่ก็เข้ามาแล้วสั่งมาแล้วก็ต้องกินให้หมด พอกินอิ่ม(หมดทุกอย่างไม่เหลือ)เดินมาหน้า 7/11 มีของทะเลน่ากินมาก เผาสดๆ ชาวบ้านทำขาย หลายร้านเลยนะคะ ตั้งติดๆกันเลย เสียดายเงินมากกกกก ขอเทียบให้ดูกับร้านอื่นหน่อยนะคะ เราชอบไปทะเลคะไปมาหลายทีก็เลยมีข้อเปรียบเทียบเยอะ ร้านเรือนไทยซีฟู้ด เกาะช้างหาดบางเบ้า มีเป็นเซ็ตคะ 390 บาท มีปูเผา 1 ตัว กุ้งเผา 4 ตัว หอยเชล์ลเผา 4 ตัว ปลากระพง 1 ตัว (ทอดน้ำปลารึเผารึทอดกระเทียมรึนึ่ง ก็ได้ ราดพริกคิดเพิ่ม 50 บาท) ข้าวผัดทะเล กินสองคนอิ่มพอดีคะ (สั่งต่างหากไม่อยู่ในเซ็ต 50 บาท) เราเลยเสียความรู้สึกคะที่อาหารแพงแต่ไม่เหมาะกับสินค้าเลย อยากบอกเจ้าของร้านว่าคนไปเที่ยวไม่กลัวเสียเงินนะคะแต่อยากได้อาหารอร่อยเหมาะกับราคาไม่ไช่นั่งกินไปรู้สึกไปว่าโดนฟันหัวแบะแบบนี้ รู้สึกแย่เลยคะ จะว่าเป็นเกาะเลยแพงเกาะช้างก็เกาะ เสม็ดก็ไม่แพงขนาดนี้นะคะไม่ประทับใจเลยคะเพราะว่าแพงทุกอย่างจริงๆ มีสิ่งเดียวที่ประทับใจคือ ทะเล น้ำใสสีสวย จริงคะ คงไปครั้งแรกและครั้งสุดท้ายคะ

รูปคุณ แนน โดยคุณ แนน 2011-10-25 11:26:15

ระวังเรื่องรถเช่าด้วยนะคับ ดูดีๆ ก่อนเช่าว่าตรงไหนพังไม่พังถ่ายรูปไว้ตามรอยที่มันแตกยิ่งดีเลยคับ ...................ผมโดนมาแล้ว ..ทั้งๆที่ไม่ได้ขับล้ม เลย ไม่รู้ว่าลอยเก่า รึ ป่าว ไม่ทันสังเกต โดนไป 1500 ไฟหน้า ผมไม่ยอมจ่าย...คุยไปคุยมา ลดให้1000 แต่ก็ต้องยอมจ่ายคับ......(ดูดีๆน่ะคับรถเช่าอ่ะ)

รูปคุณ F_ra โดยคุณ F_ra 2012-01-23 22:47:05

บ้านพักเคียงทะเลเกาะล้าน ที่พักเกาะล้านติดทะเลราคาถูกใกล้ท่าเรือหน้าบ้าน baankhaingtalaykohlarn

รูปคุณ Kae โดยคุณ Kae 2016-10-26 13:05:17

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ขอความกรุณา ปัญญาชน ทุกๆท่าน รณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง
กรุณา ลงความคิดเห็นโดยใช้ภาษาไทยให้เป็นภาษาไทย งดการใช้ภาษาวัยรุ่น,
แอ๊บแบ๊ว บอกตรงๆปัญญาอ่อน !! Admin นั่งอ่านแล้วปวดหัว

เข้าระบบ

จำไว้ด้วยนะจ้ะ

สมัครสมาชิก
ลืมรหัสผ่าน

บทความล่าสุด

Gallery

Tags

SMS Food Honda barcampbangkok2 Payment Gateway Game Cottoncandy Firefox FTR ล้อหมอบ Clip Video Motorcycle Microsoft Framework TV JavaScript Android Music HTML CSS AIS Tablet Windows7 Web2.0 Internet Explorer Software Shopping Tool Mozilla Yahoo

อื่นๆ ...

เพื่อนบ้าน

สถิติส่วนตัว

คลิกรับ Feed สิจ๊ะ

TwitterCounter for @9aum

Scriptdd.com | ctdd Version 3.0 ติดต่อฐานข้อมูลทิ้งสิ้น 6 ครั้งใช้เวลาประมวลผล 0.4047 วินาที
โปรแกรมโดย 9AuM | ออกแบบโดย styleshout