เรื่องน่ารู้ของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
หัวข้อ ไดอารี่ แทก About me | Diary
เพื่อน Forward mail มาให้อ่านแปะให้รู้สึกคิดถึงอ่านละกัน ทุกที่มีประวัติและเรื่องราวของมันเองครับ
ในวงเล็บสีน้ำเงินเป็นความคิดเห็นผมครับ ^^
- สถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นสถาบันที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง รัฐบาลไทย และ รัฐบาลเยอรมันภายใต้ชื่อที่รู้จักกันดีคือเทคนิคไทย-เยอรมัน
(-__- ผมเกือบจะไม่ได้เรียนที่ สจพ เพราะดันมาดูประกาศผลสอบเข้าผิดบอร์ด โชคดีไอ้ตั้มมันโทรมาบอกวันรายงานตัวได้ทัน)
- สถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือใช้การเรียนการสอนตามรูปแบบของเยอรมัน คือเน้นการงานปฏิบัติจริงเป็นหลักบัณฑิตที่จบไปไม่ว่าจะชายหรือหญิงจะมีความอดทนสูง ( เรียกว่า ถึก ก็ได้ )
(จริงที่นี่เน้นปฎิบัติมากๆ เคยเจอไหมสอบปฎิบัติ 4 ข้อ 4 เกรด ฮา ฮา ฮา)
- สถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นสถาบันเดียวในเมืองไทยที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับ ปวช. – ปริญญาเอก
(ถูก ถ้ารักสถาบันมาก สามารถจบ ม.3 แล้วมาสอบเข้าเรียน ปวช แล้วจะต่อ ปวส หรือ ปริญญาตรี และโท และ เอก ได้เลย)
- เด็ก ปวช. ทีนี่ไม่ใช่นักเลง แต่เป็น นักเรียนเตรียมวิศวะซึ่งมีแต่ระดับหัวกระทิ เก่งทั้งปฏิบัติ และ ทฤษฎี (เก่งมาก)
(อัตราการแข่งขันตอนสอบเข้าสูงมากครับ สูงว่าการสอบเอ็นทรานต์ ในสมัยผมซะอีก ปวช เคยไปสอบเหมือนกันครับ อัตราส่วนมัน 1 ต่อ 600 ได้ ผลน่ะหรอ ผมไม่ติดหรอกครับ ฮา)
- Boom ของสถาบันเทคโนยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขึ้นชื่อเรื่องความมันหนักแน่น และ โหดร้ายมาก /// เชียร์ เชียร์ เชียร์ …พ่อกู……… ฮิตเลอร์ แม่กู……..ไม่มี ลูกพรรคนาซี ไทยเยอรมัน ไทยเยอรมัน ///
(คิดถึง ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยัง บูม โหดๆ แบบนี้หรือเปล่า รับปริญญาที จะดังกระหึ่มโดยเฉพาะรุ่นพี่ที่รับปริญญา มักจะขอเพิ่ม ขอดังๆ ดังกว่านี้ ได้แค่นี้หรอ ไอ้อ่อน !!!)
- สีประจำสถาบัน คือ สีแดงหมากสุข
- ต้นไม่ประจำสถาบันคือ ต้นประดูแดง
- บางครั้งจะเรียกแทนตัวเองว่า ชาวแสดดำ และมีเพลง เพลงหนึ่ง ที่ซึ้งมากคือเพลง แสดดำ
- เด็ก ปวช. ที่นี่จะแต่งตัวไม่เหมือนใคร คือจะไม่ใส่เสื้อ Shop แต่จะแต่งกายด้วยชุดที่คล้ายกับโรงเรียนอนุบาล
(น้องเค้าเวลาออก Shop จะใส่เสื้อยืดสีฟ้า และใส่เอี้ยมมาเรียน น่ารักดีครับ)
- เป็นสถาบันที่ คร่อมอยู่ระหว่างจังหวัดกรุงเทพ และ นนทบุรี ซึ่งจะมีคลองเป็นตัวแบ่งเขตแดน คณะ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม จะอยู่ฝั่งกรุงเทพ ส่วนคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และคณะวิศวกรรมจะอยู่ฝั่งนนทบุรี
(เท่ห์ครับ สถาบัน คร่อม 2 จังหวัด พอๆกับ พระจอมลาดกระบังที่มีสถานีรถไฟเป็นของตัวเอง อิอิ)
- สะพานข้ามคลองกันเขตแดนระหว่างจังหวัดกรุงเทพและนนทบุรีจะมีลักษณะเป็นสะพานเหล็กสีเขียว
(นั้นสิ ทุกวันนี้ยังสีเขียวอยู่หรอ อิอิ)
- คลองที่ตัดผ่านสถาบัน จะมีช่วงเวลาน้ำเน่า 10 เดือน และน้ำใสสะอาดแค่เพียง 2 เดือน ช่วงเวลาที่น้ำสะอาดจะมีประเพณีแข่งเรือยาวเกิดขึ้นซึ่งจัดโดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
(แม้ว่าผมจะเรียนครุ แต่อันนี้ขอบายเป็นกองเชียร์อย่างเดียว พายเรือไม่เป็น เรือที่ใช้พายจะไปขอยืมจากวัดมาทุกปี จริงๆไอ้เรื่องพายมันไม่เท่าไรหรอก แต่สำคัญคือ คลองมันแคบมาก แข่งกัน 2 ลำ ต้องอยู่ที่ฝีมือคนคัดท้ายต้องฝีมือสูง ... บางปีคัดท้ายห่วย ไอ้พวกจ้ำก็ใส่ใหญ่ หัวเรือ ซัดเข้ากับข้างคลองที่เป็นปูน เอาเรือไปส่งหลวงพ่อ โดนด่ากลับมาทุกที -__- เพิ่มเติม จะบอกว่า ผมเคยโดดน้ำคลองเน่าๆนั้นมาแล้ว โดนตอนเน่าๆนั้นแหล่ะ เป็นรุ่นพี่ปี 4 ก่อนจบจะมีประเพณีให้น้องเอาคืน โดนสั่งให้โดด ก็ต้องโดด อิอิ)
- พระนครเหนือไม่มีหอพักใน อยากหาที่อยู่ต้องไปหาเองโดยข้างหลังสถาบันจะมีชุมชน ซึ่งภายในชุมชนมีนักศึกษาอยู่ไม่ต่ำกว่า 85 %
(จริงในระยะ ป้ายรถเมล์ผ่าน ป้ายสองป้ายจะมีหอพักเต็มไปหมด)
- ชุมชนหลังสถาบันช่วงเวลาปรกติถ้าเดินหลังเที่ยงคืน จะน่ากลัวมากเนื่องจากจะเงียบมาก และมีป่าช้าบริเวณนั้นแต่ถ้าเป็นช่วงสอบและช่วงงานประจำปีของวัดน้อย จะคึกครื้น ยิ่งกว่า! ถนนข้าวสารอีก
(จริง เพราะแถว พระจอมมีวัดอยู่ข้างๆเยอะมาก ถ้าใครไม่เคยไปงานวัดแท้ๆ เชิญมาที่นี่ได้ครับ เท่ห์มะ มีงานวัดข้างสถาบัน)
- พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทุกคณะจะเรียนวิชาพื้นฐานเหมือนกันทุกตัว และจะตัดเกรดร่วมกัน ทั้งสถาบัน
(มีบ้างที่โดนตัดเกรดแยก เนื่องจากกลุ่มนั้น คณะนั้นๆ ๆ พี่แกโดดเด่นเรื่องคะแนนเกินไป หากตัดเกรดร่วมกัน พวกครุ อย่างผมจะ F กระจายฮา)
- วิชาที่เด็กพระนครเหนือโหวตว่ายากที่สุดและมีคนติด F มากที่สุดคือ Physic 2 บางคนใช้เวลาลงเรียนวิชานี้ ถึง 10 ครั้งจึงจะผ่านมาได้ ซึ่งบุคคลคนนั้นเขาต้องเรียนระดับปริญญาตรีจบในระยะเวลา 8 ปี
(เพราะถ้าเป็นวิชาบังคับ บางปีจะเปิดแค่เทอมเดียว แทบไม่มีเปิด ซ่อม Summer เลย แต่ จริงหรอวะ ตูก็ว่า วิชาพื้นฐานก็เข้มธรรมดานะ ล่อ C กับ B ตลอด หรือผู้เรียนโง่เอง ฮา)
- ใครไม่ผ่าน วิชา Math 1 ภายในปี 1 จะต้องจบ 5 ปี เป็นอย่างน้อย
(จริงโดยหลักการ เพราะถ้าไม่ผ่าน Math1 จะไม่สามารถลง Math2 และ 3 ต่อได้ ซึ่งถ้านับแล้ว 2 กับ 3 ก็ต้องใช้ 1 ปี)
- คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของประเทศไทย อยู่ที่หออนุสรณ์ของสถาบัน
(หน้าตาเป็นยังไงหว่า)
- เจ้าของบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายแรกและรายเดียวของประเทศไทยคือศิษย์เก่าของพระนครเหนือ ภายใต้ชื่อยี่ห้อ ATEC
(อย่าพูดเลย ATEC เฮ้อออ ตูเซ็ง !! ประทับใจ Service ฉิบหาย)
- ศาลเจ้าพ่อ ยีราฟ คือสิ่งเดียวที่จะช่วยท่านได้ในตอนสอบหากท่านไม่ได ้อ่านหนังสือ
(ไม่จริงหรอก ไปบนของท่านยังไง ถ้ามันจะตก ก็ ตกครับ กรุณาอย่าโง่ ฮา ฮา ฮา แต่ช่วงสอบจะเห็นพวกเด็กวิทยา มาบนเยอะเหมือนกัน ไม่ค่อยเห็นเด็กครู บนขอนะ อาจจะกลัวเพื่อนล้อก็ได้)
- โรงอาหารของสถาบันใช้ชื่อว่า KFC ( King Mongkut’s Food Center )
(ถูก สถาบันอื่นจะเอาอย่างบ้างก็หาชื่ออื่นนะครับ อิอิ)
- ด้านหน้า KFC จะมีลานสวนปาล์ม ซึ่งเป็นลานกิจกรรมของสถาบัน มีไว้แสดงคอนเสริต ประกวดร้องเพลง ประกวดเทพี แสดงงานศิลป์ และเป็นเวทีปราศรัยเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นกับบ้านเมือง
(เสริมและเป็นสถานที่เปิดเวทีให้พวกที่หาเสียงสมัครนายกสโมสร ,หรือเป็นเวทีให้นักศึกษาถือป้ายประท้วงต่างๆ)
- ด้านหลัง KFC จะมีทะเลสาบวิศวะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก
(ถ้าจำไม่ผิดอันนี้ประชดใช่ไหม ไอ้คลองเล็กๆอันนั้นน่ะนะ ทะเลสาบ)
- ที่ทะเลสาบวิศวะจะมีการจัดการแข่งขัน เรืออัตโนมัติประเพณี ทุกปีโดยเรือนี้จะต้องเป็นเรือที่ประดิษฐ์เอง
- ผู้ชายวิศวะมักมีแฟนอยู่วิทยา ส่วนผู้ชายวิทยามักเป็นเกย์
(ต๊ายยย จริงหรอยะ แกเป็นเกย์ ชิ ชิ)
- ร้อยละ 90 ของชุดแต่งกาย คือ เสื้อยืดข้างใน เสื้อ Shopของนอก กางยีนเก่าๆและรองเท้า Converse
(จริง โดยเฉพาะเด็กครุ จะโดนสั่งไว้ว่า ปี 1 ให้ใส่เสื้อเชิ้ต ขึ้นปี 2 ค่อยใส่เสื้อ Shop ได้ พอ ปี 3 ปี 4 จะกลับไปใส่เสื้อเชิ้ต ผูกไทด์เขียวบ้างในวิชาฝึกสอนแต่หลักๆเด็กครุจะใส่ Shop สีน้ำตาลตลอด จริงๆเพราะขี้เกียจซักเสื้อเชิ้ตนั้นแหล่ะ แต่ที่ครุจะห้ามเด็ดขาดคือ ไว้ผมยาว กับ รองเท้าแตะ ประมาณว่า มึงจะไปเป็นครู กรุณาเรียบร้อยนิดนึง)
- รุ่นน้องผู้หญิงปี 1 จะหาความสวยได้น้อยมากแต่ความสวยจะทวีคูณยกกำลังสองขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพวกเธอเข้าสู่ ปี 2 , 3 และจะสวยสุดขีดตอนปี 4 ( เพราะนั่นคือโอกาสสุดท้ายที่เธอจะมีแฟน )
(ไม่ใช่มั้ง ปี 1 นี่แหล่ะ Freshy สุดๆ น่ารักสุดๆ พอปี 2 3 4 ไป น้องที่น่ารัก มักจะกลายเป็น เจ๊ซะงั้น)
- รุ่นน้องผู้ชายปี 1 ส่วนใหญ่จะหน้าตาดีและหยิ่งในหน้าตามากแต่ทุกอย่างจะลดลงเรื่อย เมื่อพวกท่านเข้าสู่ปี 2 , 3 และจะแย่สุดขีดตอนปี 4 ( เพราะโดนแฟนทิ้งส่วนใหญ่ )
(การแต่งกายและหน้าตา ถือเป็นการปรับตัวเข้ากับสังคมและหมู่เพื่อนๆครับ ฮา)
- นักศึกษาพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จะสามารถจำหน้ากันได้ง่ายมีความสนิทระหว่างคณะกันได้ง่าย และทักทายกันง่ายเนื่องจากทุกคนมักจะอัทยาศรัยดี โดยมีสุราเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์
(จริงโดยเฉพาะเพื่อนๆที่เป็นเด็กใต้ ไม่รู้ละ ใต้เชียงใหม่ หรือ ใต้อุบล พอสุราเข้าปากแล้วทุกคนเป็นเด็กใต้หมด)
- ถ้าท่านเกรดไม่ดี และ คิดที่จะฆ่า ตัวตายเชิญที่สะพานพระราม7 (มีนักศึกษาฆ่าตัวตายเยอะมาก )
(ก่อนตายกรุณาทิ้งเศษกระดาษคำนวนเส้นทางของน้ำความเร็วและจุดที่คาดว่าจะพบศพด้วย เอาวิชาที่เรียนมาใช้นิดนึง ทีมกู้ภัยจะได้สบายขึ้นหน่อย สาด :P)
- รู้กันทั่วไปว่า เด็กวิทยาไฮโซสุด เด็กครุศาสตร์มีระเบียบวินัยดีสุด เด็กวิทยาลัยเทคโนโลยีเถื่อนสุด และเด็กวิศวะกวนตีนและปากหมาสุด
(เด็กครุนี่นะ ระเบียบสุดๆ ไอ้สามแยกปากหมา หน้าสะพานเขียว ไม่ใช่เด็กวิทยา ตั้งให้เด็กครุที่ชอบแซวน้องๆหรอจ๊ะ อิอิ)
- บุคลิก ของคนที่พระนครเหนือ ก่อนเมา คือ คุยยาก นิสัยแย่
- บุคลิก ของคนที่พระนครเหนือ หลังเมา คือ คุยง่าย นิสัยดี
- วันที่มักจะได้เห็นน้ำตาลูกผู้ชาย คือ วันเกรดออก
(และวันที่เกรดออก พวกที่สอบผ่านมักกระเป๋าฉีก พาเพื่อนสอบตกไปแดกเหล้า ย้อมใจ อิอิ)
- หนังสือเรียนสำหรับเด็กอาชีวะ ทั่วประเทศเกินร้อยละ 50 อาจารย์จากพระนครเหนือเป็นผู้เขียน
(จริงครับ และวิทยาลัยเทคนิคต่างๆที่ส่ง Robot เข้าแข่งขันกัน ก็มักจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาจบมาจาก ครุพระนครเหนือด้วย หลายๆครั้งงานเลี้ยงรุ่นทีก็มักจะเจอเรื่องเอามาข่มกันเสมอๆ)
- พระจอมเกล้าพระนครเหนือ โด่งดังมากๆ เรื่องหุ่นยนต์ และ หุ่นยนต์ของพระนครเหนือเคยไปแข่งได้แชมป์โลกที่เยอรมันปีที่แล้วโดยสามารถเอาชนะมหาลัยที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยี ของประเทศต่างๆ เช่น อเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และอื่นๆ ได้ทั้งหมด นอกจากนี้หุ่นยนต์ของพระนครเหนือ ยังเคยได้แชมป์เอเชีย ที่ญี่ปุ่น อีกหลายครั้ง และ กวาดรางวัลต่างๆทั้งในและต่างประเทศอีกจนนับไม่ถ้วน ปัจจุบันสถานที่เก็บ! หุ่นยนต์ไม่ต่างอะไรจากโรงขายเศษเหล็ก เนื่องจากการขาดการสนับสนุนที่ดีจากรัฐบาล
(จากข้อที่แล้วนั้นแหล่ะ เด็กวิทยาลัยเทคนิคต่างๆเมื่อ เรียนจบ ปวช มา มักจะได้โครต้า เข้าพระนครเหนือได้ทันที ถือเป็นการพัฒนาต่อยอด ก็แบบนี้ไม่ให้มันไปคว้ารางวัลได้ไงว้า :P)
- ทุกอย่างจะดีจะร้ายยังไง เราทุกคนก็ภูมิใจในเลือด สี แสดดำ
(ผมใช้เวลาเรียนมา 5 ปี เพื่อนในรุ่นมากที่สุด ก็ 6 ปี รักพระจอมพระนครเหนือสุดๆ จนอาจารย์บอกว่า เมื่อไร พวกมึงจะจบ~~ )
Read (166,703)
Comments (292)
2007-11-03 12:54:29
ความคิดเห็น
เด็กคณะเทคโนฯ ที่ปราจีนฯก็ไว้ผมยาว ไว้หนวดรุงรังไม่ได้เหมือนกันนะฮะ
ต้องตัดก่อนสอบทุกครั้ง
โดยคุณ IT ปราจีนฯ
2007-11-04 13:43:36
เพื่อนผมก็จบ IT ปราจีนฯ ฮะ จบไปได้ 2 ปีเอง เคยไปเที่ยวเขาใหญ่กะมันหนนึง ตอนปีสดท้าย ส่วนตอนนี้ผมยังม่ายจบเลย ปี 7 แล้วเนี่ย
โดยคุณ Xce1
2007-11-05 02:26:35
ผมสอบติดนะ ปวช.อ่ะ
ก็ตอนนี้แหละ เรียนอยู่ - -"
ปล. ตอนนี้ยังมีบูมอยู่ แต่คาดว่าปีหน้าคงจะไม่มีเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ปล2. Robot ก็ยังมันส์เหมือนเดิม
โดยคุณ Zelandiax
2007-11-10 13:46:34
ขอคำปรึกษาหน่อยนะคับ กับคนที่เข้าเตรียมวิศวะ สจพ.ได้ พอดีตอนนี้เราอยู่ ม.3 อยากจะเรียนใครว่างก็ช่วย add ด้วยนะคับ [email protected]
โดยคุณ Prefrontel
2007-11-19 18:31:11
เด็ก สจพ. เหมือนกันครับ. ผมจบ AS แต่ไม่ได้เป็นเกย์ น่ะ..
อ่านแล้วนึกถึงวันเก่า ๆ สุด ๆ สมัยผมไปเรียน สะพานเขียว เปลี่ยนเป็นสะพานส้ม ครับ..
โดยคุณ shinnawatm
2007-11-23 12:25:54
รัก สจพ มากครับ ผมจบเคมีอุตสาหกรรมรุ่น 21 ครัย
โดยคุณ IC
2007-11-24 00:31:32
อยากรู้ว่าจะสมัครเตรียมวิดวะต้องทำไงอะช่วยบอกที
โดยคุณ ...
2007-11-26 19:29:53
ผมเรียนที่ สจพกทม ครับเรียนmhtot8iy[ผมรักทุกๆๆคนนะครับ
โดยคุณ leo ครับ
2007-12-10 00:58:32
นักศึกษาที่ไปแข่งขันชนะหุ่นยนต์กู้ภัย เป็นนักศึกษาจาก สจพ.ปราจีนบุรีครับ
โดยคุณ px
2007-12-20 09:37:06
คอมพิวเตอร์ มีหลักสูตรเสาร์-อาทิตย์ ไหมครับ
โดยคุณ หลง
2007-12-24 14:11:09
มันเรียนง่ายอ่ะคัฟ ตัดเกรดยากอ่ะ เกรดผมน้อยผมสอบตรงเข้ามาอ่ะสอบง่ายมากเลยอย่าไปเชื่อคนโม้อ่ะ ผมสอบได้ที่ 9 (สอบตรงรอบแรกปกติ)แต่เตรียมทหารติดตั้ง 256 ของ ทบ. เหล่าอื่นก็ไล่เลี่ยกัน อย่ามาเรียนเลย ม.ปลายอ่ะดีก่า พวกรอบแรกมันรู้เลยสละสิทธิ์กันไปครึ่งกว่าๆ เลยต้องเปิดรอบ 2อ่ะ จริงๆนะ (ปัจจุบันเรียนอยู่ ที่เนี่ยอ่ะ ร.ร.เตรียมวิศวะกรรมศาสตร์
โดยคุณ อลงกรณ์
2008-01-10 21:14:26
^
|
|
|
พี่น้องๆ พระจอม หรือเหล่าผู้มีการศึกษา ขอความกรุณาเถอะ
เขียนภาษาไทยให้เป็นภาษาไทยหน่อย ภาษาเกรียน เก็บไว้ใช้กับแฟนเถอะครับ
ผมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์วันละ หลายสิบชั่วโมง เห็นภาษาเกรียนตลอด
ไอ้ครั้นจะไปบ่น พวกนั้นมันก็เด็กๆ ม. ต้น คุยกับขำๆ
พวกเรามันปัญญาชน กรุณาเขียนดีๆนิดนึงนะครับ
ขอบคุณมาก
http://www.servdd.com Web Hosting คุณภาพบริหารงานโดยนายอ้ำ โดยคุณ 9AuM
2008-01-10 22:13:15
http://www.wp4seo.com wp4SEO ระบบช่วยบริหาร Wordpress Blog จำนวนมาก
http://www.welovetopup.com weLoveTopup เติมเงินออนไลน์ให้ส่วนลดมากที่สุดในตลาด
แต่ที่ทำงานอยู่บริษัท ไม่ค่อยได้เรื่องอะไรซักเท่าไรอะ
โดยคุณ ก
2008-01-11 20:26:45
อยากรู้จักประธานคณะวิศวกรรมโยธาทุกรุ่นเลยค่ะ มีข้อมูลบ้างมั้ยคะ
โดยคุณ Lotus...
2008-01-16 11:55:05
พอดี เข้ามาหาข้อมูล แล้วมาเจอพอดี ตอนนี้เรียนอยู่ วิทยาฯ ค่ะ ปีสุดท้ายแล้ว ถึงจะเป็ฯช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ผูกพันธ์กับที่นี้มาก ค่ะ ตอนนี้ทุกอย่างที่นี่ยังเหมือนเดิม สะพานเขียวก็ยังคงเป็นสะพานเขียวค่ะ แต่ที่เปลี่ยนไป คือชื่อ สถาบันค่ะ จาก สจพ. เป็ฯ มจพ. แล้วค่ะ แต่ไม่ว่ายังไงก็ ยังภูมิใจในเลือด แสดดำค่ะ อิอิ ซึ้งมั้ยคะ
โดยคุณ เบล
2008-02-04 00:40:14
อยากเข้าจังเลยครับ เด็กวิทยาไม่ใช่เกย์ทั้งหมดนะครับ(อย่างน้อยผมก็ไม่ใช่)
ปล. จะเข้าวิทยาการคอมฯ
โดยคุณ AnalyZis
2008-02-06 11:31:27
หุหุ ยังคิดถึงวันรับน้องอยู่เลยอ่ะ โหดมาก ๆ แต่ก็ดีผูกพันกันดี รู้จักเพื่อนเร็วขึ้นด้วย แต่เสียดายเรียนหลักสูตรเร่งรัด เลยต้องจบก่อนเพื่อน ๆ แต่ก็ได้กลับมาอีกครั้งตอน ป.โท
รักสถาบันเหมือนบ้านเลย
โดยคุณ คอมซาย ตกรุ่น
2008-02-07 09:15:18
"เชียร์ เชียร์ เชียร์ พ่อกูฮิตเล่อร์ แม่กูไม่มี ลูกพรรคนาซี ไทย เยอรมัน ไทยเยอรมัน"
เกือบลืมไปแล้วนะเนี่ย ถ้าท่านไม่ได้พูดถึง ได้ยินอีกครั้งเลือดแสดดำ มันขึ้นมาอีกหน
โดยคุณ Caowjaow รุ่นมอส
2008-02-14 12:43:41
ถึงผมจะซิ่วไปเรียนที่อื่นแล้ว ผมก็ยังมีเลือด แสดดำ อยู่เสมอ
"เชียร์ เชียร์ เชียร์ พ่อกูฮิตเล่อร์ แม่กูไม่มี ลูกพรรคนาซี ไทย เยอรมัน ไทยเยอรมัน" ผมจำขึ้นใจตลอด
คิดถึง สจพ
โดยคุณ Ch.e 23
2008-02-20 23:31:07
^
^
ข้างบนผมเรียนคณะวิทยาฯ...แสดงว่าเป็นเกย์
กร๊ากกกก
โดยคุณ อิอิ
2008-02-26 22:05:44
ผมสอบ ติด ปวช. รอบโควต้า ทำไงดี ควรจะเรียนมั้ย อะ คับ หรือ ว่าต่อ ม.ปลายดี คับ
โดยคุณ เอก
2008-03-05 18:34:13
เรียน ปวช.พระนครเหนือ ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดนะครับ ตัดสินใจเรียนไปเลย ถ้าชอบสายนี้จริงๆ อนาคตได้เป็นแน่ๆครับ วิศวกร น่ะ
โดยคุณ จบมานานมาก
2008-03-09 22:26:22
ลูกพระจอมเหมือนกันค่ะ
โดยคุณ a little green frog
2008-03-12 17:25:58
เลือดสีแสดดำเหมือนกัน
โดยคุณ Nananoii
2008-03-12 17:54:03
อ่านแล้วคิดถึงวันเก่าๆ เลยค่ะ
เรียนพระนครเหนือเหมือนกัน เข้าตั้งแต่ ปวช. เรียนจนจบป. ตรี อยู่มาเจ็ดปี ผูกพันธุ์สุดๆ เลย เคยพาเจ้านายเก่าที่เป็นญี่ปุ่นมางาน Job fair เค้าผ่านศาลเจ้าพ่อยีราฟ ก็งงใหญ่ อธิบายกันมันส์หยดเลย กะแค่คำว่า "บน" สั้นๆ คำเดียวเนี่ย กว่าจะให้คนญี่ปุ่นเข้าใจได้
โดยคุณ Bow
2008-03-14 18:23:36
พึ่งไปสอบ ที่พระนครเหนือมา อ่านที่พี่เขียนแล้วฮ่าดี สอบวิทยาการคอมฯ พรุ่งนี้ประกาศผลสอลแล้ว กลัวว่าจะไม่มีที่เรียน ถ้าติดพระนครเหนือ จะตั้งใจเรียนให้สมกับที่เป็นนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ได้เรียน สถาบันที่ใฝ่ฝัน อยากได้เรียนพระนครเหนือค่ะ
โดยคุณ อยากติดพระนครเหนือ
2008-03-25 20:47:51
สะพานที่แบ่งจังหวัดนนท์กับกรุงเทพฯ มันอยู่เลยไปตรงสะพานหน้าวัดปากน้ำไม่ใช่หรอค่ะ
โดยคุณ เง้อ
2008-03-29 20:15:47
มันไม่น่าเชื่อถือตรงบอกว่า วิดยงวิดยา เป็นกงเป็นเกย์อะไรนั้น(สงสัยจะอิจฉาที่เห็นเขาน่าตาดีกว่า)
.
.
.
แต่ยังไง ก็ขอนับถือเรื่อง เสื้อShopเด็ก ปวช. เป็นแนวคิดที่ดีมากๆ ถือเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์เด็กช่างใหม่
.
.
เพราะเด็กส่วนใหญ่ที่เลือกเรียน ปวช. เพียงแค่ต้องการไว้ผมยาว ใส่กางเกงขายาว เพื่อจุดหมายคือ เป็นหนุ่มเท่ห์-เก๋าุ่์อะไรประมาณนั้น
.
.
น้อยคนจะเรียนเพราะความสนใจเรื่องงานช่างจริงๆ
.
.
พอไปเรียนก็สร้างเรื่องสถาบันขึ้น เพื่อโชว์ความเก๋า แล้วก็โจมตีสถาบันอื่นๆอะไรทำนองนั้น สุดท้ายก็ตีกัน(น่าเบื่อ)
.
.
.
.
ทุกสถาบันจงเจริญ !!
โดยคุณ แมวน้ำ
2008-04-04 01:50:27
555++ อ่านแล้วฮาดี เราก็กำลังเรียนที่พระนครเหนืออยู่ com science
เทอมนี้ก็ปี 4 แล้ว เร็วมากมาย ยังไม่อยากจบเลย แหะๆๆ
ถ้าจบแล้วคงคิดถึงสถาบันน่าดู
โดยคุณ อ่อนหัด
2008-04-04 09:43:13
ผมกำลังเข้าศึกษาที่พระนครเหนือ ผมจะตั้งใจเรียนที่สุดครับ
โดยคุณ นิก
2008-04-13 00:55:55
ถ้าไม่เผอิญมาอ่านเจอ คงลืมไปแล้วว่าตัวเองเคยเรียนพระนครเหนือกับเค้าด้วย ขออนุญาตรื้อเรื่องเก่าๆให้น้องๆฟังก็แล้วกันนะครับ
ผมเคยเรียน ปวช.เครื่องกลที่นั่น เมื่อ 15-16 ปีที่แล้ว จำไม่ได้ว่ารุ่นอะไร แต่เป็นช่วงที่มอสมาเรียนครุฯพอดี (ตอนนั้นมอสดังมากนะครับ ชายแท้อย่างผมยังแอบกรี๊ด) ผมจำอะไรไม่ค่อยได้เพราะช่วงนั้นเอาแต่ดื่มและเรียน (ปวช.ก็มีรีไทร์นะครับ) จำได้แค่ว่า สิ่งที่ผมไม่ชอบที่สุดตอนนั้นคือ ใส่ชุดอนุบาลหมีน้อยเข้าช้อป! มันน่ารักเกิ้นนนน (คือวัยรุ่นอยากเท่น่ะ เข้าใจไหม!) เรียนปวช.ที่พระจอมฯนี่หนักหนาเอาการนะครับสำหรับเด็กเพิ่งจบม.ต้น เพราะนอกจากจะเข้าช้อป 2 วันเต็มๆ เรียนวิชาทฤษฏีช่างอีกเทอมละหลายวิชา แล้วยังต้องเรียนวิชาสามัญเหมือนเด็กม.ปลายอีกต่างหาก (ไม่ได้เรียนแค่วิชาชีวะฯ กับวิชาศีลธรรมล่ะมั้ง ไม่รู้ตอนนี้ยังเป็นแบบนั้นรึเปล่า) ช่วงที่เคร่งเครียดที่สุดในชีวิตคือช่วงสอบ งดรับประทานอบายมุขทุกประเภท วันสอบเสร็จนี่เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ฉลองกันจนลืมตาย มาตกนรกอีกทีก็วันเกรดออก! (แต่เผอิญผมกับเพื่อนเช่าบ้านอยู่แถวสตรีนนท์ เลยหาคนปลอบใจได้ไม่ยาก)
ตอนที่ผมเรียนอยู่ อาคารโรงอาหารใหม่ยังสร้างไม่เสร็จ (เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเค้าเรียกว่า KFC) โรงอาหารเก่าก็อยู่ข้างคลอง ตรงข้ามคณะครุฯนั่นแหละ กินข้าวเคล้าน้ำคลอง ได้ทั้งกลิ่นและบรรยากาศ แต่ผมไม่ยักเคยได้ยินว่ามีประเพณีแข่งเรือด้วย (สงสัยตอนนั้นยังไม่มี) พอจบ ปวช. ผมก็เรียนต่อวิศวะฯหลักสูตรเร่งรัด (ปีเดียวจบ ถูกไทร์!) แต่เพื่อนผมอีกหลายคน ยังอุตส่าห์ทนเรียนได้อีกตั้ง 5-6 ปี สุดท้ายผมก็ลืมพวกมันไปหมด เพราะไปติดสาวแถวท่าพระจันทร์ มานึกถึงเพื่อนเก่าอีกครั้งก็ที่ scriptdd นี่แหละ
ขอบคุณที่ช่วยรื้อฟื้นความทรงจำครับ ^^
โดยคุณ gibbo
2008-04-18 00:14:51
ดีใจจัง...ที่ได้เจอพี่ๆน้องๆ สจพ. คิดถึงสถาบันฯมาก...
ผมจบคุรุฯ TCT รุ่น 12 คับ....
....คิดถึง สจพ.ที่ไรรู้สึกดีๆมากมาย...
โดยคุณ น้อง
2008-04-21 23:58:36
เด๋วนี้เปลี่ยนเป็น มจพ.แล้วครับ
ผมโชคดีเป็นรุ่นสุดท้ายที่เป็น สจพ.
โดยคุณ AS19
2008-04-25 15:06:50
น้องใหม่ มจพ. รุ่นแรกค่า หุหุ ^^ สอบติดวิทยาคอม ปีนี้ล่ะ
มาอ่านแร้วก็น่าอยู่จังเรยยยย >.<"
มั่ยผิดหวังเรย ที่ติดที่นี่ ^O^
สาววิทยาน่ารักจิงอ่ะ!! 555+ แต่รุ่นนี้ ผู้ ญ น้อยมากเรยง่า TOT
โดยคุณ ซาaาเปา
2008-05-06 00:40:03
เรียนปี 3 คณะเทคโนฯ สาขาไอที ที่ปราจีนค่ะ ไม่รู้ว่าจะรอดอ่ะป่าว แต่ก้อจะสู้ๆๆค่ะ
[email protected]
โดยคุณ *-*maya*-*
2008-05-13 15:43:33
ดี ค่ะ เพิ่งเข้าปี1 นะคะ
วิทยา (คณิตศาสตร์ประยุกคะ)
โดยคุณ namtoei
2008-05-14 15:33:51
i Love kmitnb
จากเด็ก pnt
โดยคุณ pnt
2008-05-14 17:41:11
หนูจะทำยังไงค่ะพวกพี่ๆๆที่จะได้เข้าเรียนที่พระจอมเกล้าอ่ะ
ตอนนี้ใกล้จะจบแล้วปีสุดท้ายแล้วค่ะ
จบปวช.3ค่ะ ตอนนี้หนูเรียนอยู่เทคนิคระนองค่ะ
อยากจะเข้าศึกษาต่อที่พระจอมเกล้าอ่ะค่ะ
และอยากทราบว่ามีคณะอะไรบ้างค่ะ
ใครช่วยแนะนำหนูหน่อยน่ะค่ะ
[email protected]
อย่าลืมน่ะค่ะ
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดยคุณ น้องนุ่น
2008-05-18 11:55:41
เราติด สถิติธุรกิจ ว่าง ว่าง แอดมาคุยกันได้น่ะ
ม่ายเสียแรงที่ติดที่นี่จิงๆๆ ดีจัยจัง
โดยคุณ aOm
2008-05-19 15:57:47
อ่อ ลืมไห้เมล
[email protected]
โดยคุณ aOM
2008-05-19 15:59:20
ผมจบ PMT รุ่น16 ครับ ( เตรียมวิศวกรรมเครื่องกล)
สมัยที่ผมเรียนปวช. ยังจำได้ทุกอย่างเลยครับ
ช่วงที่เข้ามาแรกๆ ตื่นเต้นมากครับ มีการรับน้องเหมือนมหาลัย
ทั้งๆที่เพิ่งจบมอ.3 มาเอง แต่เรียน นี่หนักเอาการปรับตัวไม่ทันเลย
ผม อยู่หอ และเรียน ตั้งแต่เช้า8.00 จนถึง19.00 เรียนเกือบทุกวัน
บางเทอมต้องเรียนถึงวันสาร์ บางวันก็ไม่มีเรียนเลย
กลิ่น น้ำหล่อเย็น กลิ่นผงตะไบ กลิ่นเสื้อช็อป ยังจำได้ดี เวลาเดินผ่านช็อบเอ็มบี
ที่เราเรียกกันว่าช็อบนรก อ ครับ จะเข้มงวดมาก ทั้งการ แต่งตัว เรียกได้ว่า ผิดอะไรไม่ได้เลย ประดุมหลุดก็หักแต้มแล้วครับ เค้าจะเรียกว่า หักเด้งอ ครับ
ผมเรียนเทอมนึง โดนไป7เด้ง คะแนนที่หีกก็คูณกันตามตัวครับ 7 *8 ก็56แต้ม แทบไม่ทำเป็นอันทำอะไรเลย
การเข้างานตรงเวลา เค้าก็เข้มงวด ช็อบจะปิดเป็นเวลา ทุกคนก็มุ่งมั่นทำงานกันเต็มที่เลยครับ เพราะส่วนใหญ่ เค้าก้เป็นสายเลือดช่างมาแต่รุ่นพ่อแล้วครับ
ตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องทางด้านช่างมาก ปากจาจับชิ้นงานยังไม่รู้จักเลย เวอเนียก็วัดไม่เป็น เรเอาแบบ ทำงานกันแบบเนียบๆก็ทำไม่เป็น มีเวลามากำหนดให้เสร็จ
โตะตะไบก็ติดกับเพื่อน ถึงตอนนี้เรายังเป็นเพื่อนกัน
แบบเมื่อไร มึงจะตะไบเสร็จว่ะ ของกู ต้องเปลี่ยนใหม่ ช่วงงนั้รู้สึกว่าจริงจังไปหมด ทำงานตะไบก็ ไม่ได้ระดับไม่ได้ฉาก วัด10กว่ารอบก็ไม่ผ่าน เอาแบบแสงรอดเข้าไม่ได้ ก็นึกๆๆทำไมมันยากจัง บางครั้งรู้สึกว่ามันเรียนยากเกินไปก็เหนื่อยๆแต่ก็เรียนจนจบหลักสูตรที่ผมว่ายากที่สุดในประเทศแล้วในระดับ ปวช.
ได้ครบทุกเรื่องเลยครับ คุ้มค่า ได้วิชาช่าง วิชาสามัญ แถมวิชาการใช้ชีวิตที่ฝึกคนให้แกร่ง ตอนนี้ผมเรียน ME คับ ภาคที่ใฝ่ฝัน แต่พอเข้ามาแล้วฝันแทบสลาย เพราะเรียนยากเหลือเกิน ผมทำกิจกรรมด้วย โดยไปอยู่กับพวกวิศว อาสา ก็เลยหนักทั้งปี ตอนปี2 กินเหล้าก็หนักนะครับ พอเรียนๆไปเพื่อนที่เรารักเพื่อนที่เรียนด้วยกันกินเหล้าด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมมาด้วยกัน ต้องออกก่อนกำหนด ทุกวันนี้ ยิ่งเรียนเพื่อนเริ่มน้อยเพราะ ว่า ออกไปเยอะเลยครับ
น้องๆที่เข้ามาเรียน ต้อง รู้จักตัวเอง ก่อนนะครับ ว่าเราชอบมั้ยเพราะมีเพื่อนหลายคนเรียนไม่ได้เพราะไม่ชอบ เพราะสังคมที่นี่ สาวๆไม่มีเหมือนมหาลัยอื่นนะครับ
อยากให้ น้องๆทุกคนตั้งใจเรียนให้ดีเด้อ
โดยคุณ ammail
2008-05-30 03:51:07
ผม As จ้า
โดยคุณ o.o/
2008-05-30 23:05:55
As ง่า
[email protected]
โดยคุณ >>>>>>>>
2008-05-30 23:08:00
ผมเรียน MHT 6 ปี ภูมิใจสุดๆ
โดยคุณ เมท MHT 27 28
2008-07-18 14:21:55
จบมานานมากตั้งแต่ปี 38 แน่ะ ยังคิดถึงสถาบันแห่งนี้มากนึกถึงเวลาที่เล่าเรียนอย่างหนัก
แต่ก็ภูมิใจออกมาทำงานได้ จนแผนกนี้ IM ไม่มีแล้วหมดแค่รุ่น 31 เอง
แต่ก็เป็นตำนานอันเข้มขลัง จนมาทำงานในจุฬาฯโดยไม่อายวิดวะจุฬาเลยเราเก่งกว่าเยอะ
ในเชิงช่าง 55555555
โดยคุณ P. WARASIT ( IM 23) วทอ.
2008-07-20 10:05:30
สอบหัวข้อวิทยานิพนธ์ที่พระจอมเกล้าพระนดรเหนือโหดมากๆ กลัวจะไม่จบจริงๆ
โดยคุณ เจน Fdt'r
2008-07-31 21:54:18
555 5+ ฮาอ่ะ อยากเข้า
แต่ไม่รู้จะสอบได้เปล่า
ใกล้จะรับสมัครแล้วด้วย
ขยัน ก่อน ค่อยกินเหล้า
555 5+
โดยคุณ ทอม SW29
2008-09-01 10:38:48
เข้าเรียนได้ คงเก่งน่าดูเลยนะเนี้ย...............
อยากไปเรียนจังเลย.......................
สอบเข้าเป็นไงบ้าง...........บอกหน่อย
โดยคุณ blacksnow
2008-09-01 14:37:40
เราก้อศิษย์เก่า สจพ. เหมือนกัน อิอิ
โดยคุณ แอร์
2008-09-11 15:19:35
ข้อความต่าง ๆ ที่ได้อ่านมานั้น ทำให้ผมรู้จัก มจพ. มาขึ้น
ตอนนี้ผมเรียน คณะเทคโนฯ วิทยาเขตปราจีนบุรี
โดยคุณ jack IMT-RB
2008-09-22 16:09:11
เราก้อศิษย์เก่า สจพ. เหมือนกันภูมิใจมากเลยครับที่จบจากที่นี้เด็กเทคโนโลยีการเชื่อม
โดยคุณ korn WDT-R21
2008-09-30 16:30:02
แวะมาทักทาย ครับ ลูกพระจอม เหมือนกัน
โดยคุณ MOM
2008-10-02 01:24:39
ผมก็เพิ่งสอบเสร็จวันนี้และกำลังจะจบภายในเดือนตุลานี้ เหมือนกันนึกแล้วใจหายเหมือนกันผมภูมิใจในความเป็นลูกพระจอมครับ ผมเรียนที่นี้ 2รอบรอบแรกจบก่อนกำหนด แต่รอบนี้ผมไม่พลาดแล้ว+55555
โดยคุณ abudahbi
2008-10-03 20:20:49
พวกพี่ๆครับ
ผมขอถามอะไรหน่อยได้ไหมครับ
คือว่าตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่เทคโนโลยีกรุงธน ปี1
คืออยากจะไปสอบเข้าปวชไหม่ที่นั้น
อยากจะรู้ว่าเข้าได้ไหมไครรู้กรุณาส่คำตอบมาที่
[email protected]
ขอบคุณครับ
โดยคุณ ผู้อยากเรียน
2008-10-18 19:50:54
วทอ เถื่อนตรงไหนมิทราบครับ
โดยคุณ เทน
2008-10-21 17:37:02
อ่านแล้ว....ฮาดีอยากเรียนถาบันนี้
โดยคุณ เด็ก Bio
2008-10-25 19:02:31
คืออยากทราบอ่ะคะว่า cs กับ css
เนี้ยมันต่างกันยังไงอ่ะ
........อยากรู้มากคะ...ช่วยที
โดยคุณ อยากเรียน
2008-10-29 21:50:15
ผมอยากถามพวกพี่ๆ ที่เรียนวิศวะพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หน่อยอะคับ พอดีผมเรียนอยู่ชั้น ม.3 อยากทราบว่า การสอบเข้ามันยากแค่ไหน รับปีละกี่คนอะคับ ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยนะคับ ถือเป็นคำขอร้อง
นะครับ ช่วยแอดมาหน่อย [email protected]
โดยคุณ Pond
2008-10-30 23:08:40
คือตอนนี้เรียนอยู่ม.3ค่ะคิดไว้ว่าปีหน้าจะลองสอบเข้าปวช.
พระจอม....พระนครเหนืออ่ะค่ะ
แล้วข้อสอบยากมากไหมค่ะ
มีคนแนะนำให้ไปติวที่p&tหน้าสถาบันอ่ะค่ะจะได้ผลไหม
อยากเรียนที่นี่มากมากเลยค่ะช่วยแนะนำมาทางe-mailหน่อยน่ะค่ะ(..ขอร้อง.. -_-)
[email protected] ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ bell
2008-11-02 15:18:41
หวาดดีครับ ผมเรียนอยู่เทคนิคเชียงใหม่ครับ อยากไปเรียนที่นั่นมากๆ
ตอนนี้ติดโควตา วทอ.(AMET) แล้วครับ... อยากรู้จังว่าสังคม วทอ.เป็นไง???
ปีการศึกษา 2552 จะได้ไปเรียนแล้วยิ่งอ่านข้อความต่างๆ ยิ่งตื่นเต้น เหอะๆ
แต่กลัวอยู่อย่าง ผมไม่ได้เก่งคณิตมากมาย ไม่รู้จะไหวไหม
โดยคุณ [email protected]_ZA
2008-11-06 14:33:55
คนที่ชนะเลิศหุ่นยนต์กู้ภัย2ปีซ้อนอะ เป็นเด็กคณะเทคโนฯ IT ที่ปราจีน ตอนนี้พี่เค้ากลับมาเป็นอาจารย์สอนเด็ก IT ถ้าจะประกาศว่าเด็กพระจอมชนะหุ่นยนต์ ก็ช่วยบอกให้ครบด้วยว่าเป็นเด็กที่ปราจีนนะค่ะ เพราะยังไงเราก็ลูกพระจอมเหมือนกัน ไม่ใช่จะมาแบ่งชนชั้น ขอรู้ไว้ด้วยนะค่ะ
โดยคุณ IT ปราจีน
2008-11-11 15:38:08
คุณ IT ปราจีน ครับ ผมไม่เคยแยกว่า เด็กปราจีนหรือเด็กพระนครเหนือนะ
ผมเขียน blog นี้เพราะผมรักในสถาบัน ในคณะที่ผมอยู่ก็เท่านั้นเอง
และผมก็เขียน Blog นี้ไว้ตั้งแต่ 2007-11-03 12:54:29
และไอ้เรื่องปัจจุบันทันด่วน ว่า ใครไปชนะ แข่งโน้นแข่งนี่ ที่ไหน ผมก็บอกตรงๆ ไม่ได้ตามไปตรัสรู้หรอกครับ
เดี๋ยวนี้การแข่งขันหุ่นยนต์มันก็แตกสายไปตั้งเยอะแยะ
หากคุณจะเหมาว่า มันเป็นผลงานของ คณะคุณ สถาบันคุณ ผมก็ยินดีด้วยครับ
อย่ามาถือสาหาความกับ Blog ไร้สาระแบบนี้เลยเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ
สรุปว่าการแข่งขัน ไปชิงรางวัลโน้นนี่มา ต้องการแค่ชื่อเสียงใช่ไหม ??
เดี๋ยวนี้ พระจอม สอนเด็กให้ยึดติดกับเรื่องพวกนี้หรือ ??
http://www.servdd.com Web Hosting คุณภาพบริหารงานโดยนายอ้ำ โดยคุณ 9AuM
2008-11-11 21:46:52
http://www.wp4seo.com wp4SEO ระบบช่วยบริหาร Wordpress Blog จำนวนมาก
http://www.welovetopup.com weLoveTopup เติมเงินออนไลน์ให้ส่วนลดมากที่สุดในตลาด
คนในนั้นส่วนใหญ่เป็นเด็กเรียนใช้ป่าวคับ วิศวะโยธาดีไหมอะคับ เรียนยากป่าว แล้วจบมาจะมีงานทำไหมคับ แล้วถ้าไปเรียนนู้นจะมีสังคมดีไหมคับ มีเด็กเกเรบ้างรึป่าว แล้วชีวิตความเป็นอยู่ต้องทำไงอะ ตอบหน่อยนะ ผมกำลังจะไปสอบอะคับ ไม่แน่ใจว่าจะเข้าดีรึป่าว
โดยคุณ เจน
2008-11-12 22:33:33
สวัสดีค่ะ
อยากเข้า วิทย์ประยุกต์ foodsci มาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ
เด็กวิทย์ ไฮโซ จิงดิ 55+
ถ้าไม่ได้ ก้อคงจะสอบ ออกแบบเซรามิกส์ มั้งคะ
มีเพื่อนเรียนอยู่ วทอ. ค่ะ
เคยเข้าไปใน มจพ. ครั้งนึง
ช๊อบ บ บบ บ บ บบ บ บ*
โดยคุณ Chinz
2008-11-13 14:18:00
ไม่เอาง่ะ
ไม่ให้เรียน
ต้องเอาวิทประยุกเท่านั้น
ถ้าอยากเรียนก็สอบให้ได้สิคร่ะ
โดยคุณ Robben
2008-11-13 20:03:36
ผ่านมาเห็น ไม่คาดว่าจะเรียน สจพ. เหมือนกัน
ตอนนี้อยู่ปี 4 แล้ว คณะวิศวฯ เหลืออีกเทอมเดียวเท่านั้น จะได้เรียนจบสักที แต่จบไปแล้วคงคิดถึงสถาบันมากแน่ๆ ช่วงนี้กำลังทำโปรเจค 2 อยู่ เครียดมาก เหนื่อยสุดๆ อยากย้อนเวลากลับไปตอนปี 1 ไปลง shop ต่อวงจร ตะไบเหล็ก คงมีความสุขมากๆ
ยินดีที่ได้รู้จักรุ่นพี่ทุกคนค่ะ
โดยคุณ Tukta
2008-11-17 17:11:31
เรียนอยู่ไอทีปราจีนค้าบ
ปี4แล้ว ที่นี่เจ๋งจิงค้าบ
เรียนยากได้ใจเลย network
แต่สุดยอดค้าบ
โดยคุณ terrorist
2008-11-17 18:27:35
ตอนนี้อยู่ ม.3 และอ่าค่ะ อยากไปต่อที่พระจอมมากๆๆๆๆๆ แต่กลัวไม่ติดอ่าค่ะ ควรเตรียมตัวยังไงอ่าคะ
โดยคุณ ....
2008-11-23 19:10:53
ศิษฐ์เก่า MM ครับ MM35 ช่างกลโรงงาน วทอ. ภูมิใจมาก
โดยคุณ jom
2008-11-27 09:34:16
เด็กวิศวกรรมสาสตร์ชอบหักอกเด็กวิทยาหลอกให้รักแล้วก็ทิ้ง
โดยคุณ น้องน้อง
2008-11-29 18:20:04
ติด CS แล้วค่ะ
อีกไม่นานจะเป็นลูกพระจอมแล้ว
ดีใจจังเลยค่ะ >_<
โดยคุณ R.....C..
2008-12-06 10:00:53
ยินดีกับรุ่นน้องใหม่ๆด้วยครับ ตั้งใจเรียนและอย่าท้อนะครับ
http://www.servdd.com Web Hosting คุณภาพบริหารงานโดยนายอ้ำ โดยคุณ 9AuM
2008-12-08 13:30:28
http://www.wp4seo.com wp4SEO ระบบช่วยบริหาร Wordpress Blog จำนวนมาก
http://www.welovetopup.com weLoveTopup เติมเงินออนไลน์ให้ส่วนลดมากที่สุดในตลาด
ผมติดครุศาสตร์วิศวไฟฟ้า จะเป็นเด็กพระจอมแล้ว
โดยคุณ เด็กใหม่
2008-12-14 14:25:14
เอ่อ ตอบน้องข้างบนค่ะ
CS คือ น้อง ๆ เด็ก ม.หกที่รับตรงหรือเอ็นทรานซ์เข้่ามา
ส่วน CSs คือ น้องที่รับตรงแต่เป็นเด็กที่จบ ปวส. (สายอาชีพมาค่ะ)
อิอิ เทอมสุดท้ายแร้ววววว!!!!
โดยคุณ CSs KMITNB
2008-12-21 02:09:21
ว่าที่ CSs รุ่น 16 ครับ
โดยคุณ Y.Chavarit
2008-12-23 21:51:33
ผมก็จบจาก สจพ.(มจพ) เหมือนกัน กว่าจะเข้าที่นี่ได้สอบตั้ง 3 รอบ แถมตอนที่เข้าได้ยังติดสำรองอีกนะ แต่ก็ดีใจมากที่ได้เรียนและจบที่นี่ หวังว่าสักวันข้างหน้าจะได้สวมครุยแดงอีกสักครั้ง...
โดยคุณ TCT-13TA
2009-01-05 16:56:35
อ่านแล้วตลกดีค่ะ ขำขำดี
เห็นด้วยค่ะกับวิชาที่ว่ายาก จริงๆมันก็ยากทุกวิชาแหล่ะค่ะ
โดยเฉพาะ Math ค่ะ ยากสุดๆเลย <พอดีเรียน math 4 ตัว>
กว่าจะฟันฝ่ามาถึงmathตัวสุดท้ายได้แทบตายค่ะ
ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆที่สอบเข้าได้แล้ว
เข้ามาแล้วก็ตั้งใจเรียนนะคะ สู้สู้ค่ะ
โดยคุณ เด็ก CS Kmit'NB
2009-01-09 20:59:22
พอดีผมกำลัง หา ข้อมูล ที่ติว
และหนังสือเข้าสอบ ปวช.พระจอมเกล้าฯ พอดี
พอดีมาเจอ นี้เข้า ก้อ่านสนุกดีนะครับ
ท่านที่เรียน กำลัง หรือ จบแล้ว น่าอีจฉาจางงงเย้ย....
อยากเรียน มากครับ เพราะผม เกเร มาตั้ง 2ปีแล้ว (เรียนที่เทคนิคอุบลฯไม่จบตั้งแต่ ปีแรก)
** ทุกๆ ท่านก้ช่วยแนะนำในการสอบทีซิครับ (อยากเปงรุ่นน้อง อิอิ)อยากเข้ามั๊กๆ อยากทำให้ พ่อกะแม่ตะลึงนะครับ ว่าคนอย่างผมทำได้ไง
** หรือ ท่านที่กำลังจะเข้าสอบก้ คุย กันได้ครับ มีรายจะได้แนะนำกัน
[email protected]
โดยคุณ salapoul
2009-01-11 10:33:51
เป็นเด็ก ม.6 จะสอบเข้าวิดวะเคมีที่นี่ ช่วยรบกวนแนะนำภาคนี้ทีครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จบแล้วดีไหม หุหุ
โดยคุณ - -*
2009-01-16 11:56:54
พี่ค่ะ
ตอนนี้เค้าติดปวช.โยธา
เเร้วว
อยากถามว่าซอยทรงผมได้ไหม
กรุนาตอบมาทางเมลล์ด้วยค่ะ
"ลูกคนใหม่ kmutnb"
โดยคุณ เดกน้อย
2009-01-23 12:18:28
เมลล์ค้า
[email protected]
โดยคุณ เดกน้อย
2009-01-23 12:20:56
สอบเข้าอยากป่างฮะ ผมอยากรู้เรื่องการเรียนอ่ะคับ ช่วยตอบ กลับที
โดยคุณ น้อย
2009-01-26 12:26:16
ผมก็เรียนที่ สจพ IM 25 วทอ. ครับ ซึ่งแผนกเรายุบไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้เถื่อนมากนะ ผมอยากให้เด็ก สจพ. ที่มีรุ่นพี่เพื่อนหรือลุงๆ ที่รู้จัก แผนกนี้นัดมารวมตัวกันมากๆ จัง
เพลงประจำแผนกครับ เพราะมากๆๆๆๆ ต้องแข่งกับ IE ตลอด จนยุบพร้อมกัน 5555
* โอ้ ความสัมพันธ์ ไอเอ็ม เหมือนดั่งน้องพี่ ผูกไมตรี รักอยู่เสมอ ต่างพึ่งพารักกัน............. ( มีต่อครับ ) มันซึ้ง 555...
ใครรู้บอกด้วยนะ กระผม ตัวเล็ก E-mail : [email protected]
[email protected]
โดยคุณ ตัวเล็ก
2009-01-30 14:42:54
คิดถึงวันเก่าๆคิดถึงนําเน่าที่เคยโดดตอนรับน้อง ปี39
โดยคุณ t.somchai im27 POW-B วทอ.
2009-01-31 01:10:43
ประกาศตามหาเพื่อนๆim-27ไปอยู่ไหนกันหมดคิดถึงจังเลย
[email protected]
โดยคุณ เปี๊ยก POWER-B IM27
2009-01-31 01:17:56
ผมครุเครื่องกล 31 ครับ มีโอกาสได้เข้ามาร่วมรำลึกความหลังเก่าๆก็สนุกดีนะ
โดยคุณ TM31
2009-02-15 11:19:22
ตอนนี้กำลังจะจบปวช.ปี3 จากเทคนิคสัตหีบครับ กำลังฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะได้เป็นลูกพระจอมครับ ลงอันดับ1 PE ไว้ครับ ยังไงขอฝากตัวกับรุ่นพี่ทุกท่านด้วยนะครับ ไม่รู้ว่าจะสู้เด็กในไหวป่าว
โดยคุณ big
2009-02-16 14:28:11
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ.........มารวมพลังช่วยโหวตมหาลัยเราให้เป็นที่ 1 ของประเทศ ช่วยกันนะที่ http://www.urank.info/rank.php
โดยคุณ orange
2009-02-16 21:47:23
หวัดดีพี่น้องทุกคนโดยเฉพาะคนบ้านเดียวกัน ไกล้สอบแล้วดิครับ ขอให้โชคดีสอบได้ A ทุกคนครับ ถ้าไครเล่นเอ็มคุยได้นะ
โดยคุณ โยธา (ลูกพ่อแล)
2009-02-23 17:53:43
โดยคุณ ลูกพ่อแล
2009-02-23 17:56:09
กระผมได้รับ fordward ข้อมูลเมล์แบบนี้เหมือนกัน อ่านแล้วฮาดี จะเม็นต์หลายทีแหละ เผลอแปบเดียว คนเม็นต์เยอะมากกกก รักพระจอมครับบ
เพราะถ้าไม่มีพระจอม ป่านนี้คงเดินหางานอยู่ฮ่ะ อิอิ
ทุกอย่างเกิดจากเหตุ และปัจจัย ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็เกิดขึ้น :: สร้างฝันบนจินตนาการ www.konkeanweb.com , www.prawee.com ,www.tct15.com ,www.thaiagro.com โดยคุณ [email protected]
2009-02-27 18:24:11
จะได้เป็นลูกพระจอมแล้ว ติดโควตาเรียนดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์สาขาสถิติธุรกิจและการประกันภัย ......อยากรุ่นพี่หรือเพื่อนที่ติดสาขาเดียวกันแอดมาคุยกันจะได้ไม่ตี่นเต้นเวลาเปิดเทอม จะได้รู้จักกันตั้งแต่เนินๆ
ปล.อยากรู้ว่าตัวย่อ สาขาสถิตธุรกิจและการประกันภัย เขาเรียกกันว่าอะไร "ลืม"
จาก พลอย [email protected]
โดยคุณ ploy
2009-03-03 14:07:10
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านในบอร์ดนี้นะคับ ผมเรียนวิดวะที่ปราจีนอะคับ
อยากจะบอก ว่าเรียนยากมากมาย แต่ก้อพอรอกตัวได้
แล้วก้อแสดงความยินดีที่สอบติด หรือ โควต้า ได้เข้ามาเรียนพระนครเหนือแล้ว
ก้อจงตั้งใจเรียนให้มากๆ อย่าเอาการเรียนมาทำให้กิจกรรมของเราเสีย
แล้วก้อใครที่สอบติดวิศวกรรมระบบเครื่องมือวัดและวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ที่ปราจีน
แล้วอยากเป็นแชมป์โลก ROBOT กู้ภัย ก้อเตรียมตัวกันมาได้เลยนะคับ
ที่นี่แหละที่พาคุณไปต่างประเทศได้ สบายๆแถมภูมิใจอีกต่างหาก
โดยคุณ [email protected]
2009-03-20 12:35:21
ดีใจจนทำอะไรไม่ถูกเลย เพิ่งรู้ว่าผ่านข้อเขียนเหลือ แต่ สัมพาท ผมติดเครื่องกล ดีใจมากเลย
โดยคุณ เด็กใหม่
2009-03-24 07:16:55
ติดแล้ว Css-R ต่อเนื่อง แล้วเจอกัน
โดยคุณ ONE
2009-04-02 20:26:51
ผมจบครุมาเหมือนกัน ภูมิใจมากๆ ตอนนี้ก็เรียนต่อโทด้าน บริหารอยู่ที่ มจพ.ตอนเรียนบางที่ยังคิดว่าเราจะจบไหมเพราะบางวิชามันยากมาก ช่วงสอบคือช่วงที่สนุกสุดๆ(คือไม่ได้นอนเลย)
โดยคุณ TTM-10DA
2009-04-05 21:38:01
เตรียมวิศวะเครื่องกลสมทบ
ดีจัยสุดขีดเลยอะตอนเปิดดูผลในเวป
อยู่ห้องm17s
ยังไงก้อฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับ
ไมค่าเทอมรวมค่าชุดนักศึกษามันรวมๆๆแล้วเกือบ30000แนะ
แพงชิพๆๆๆ
โดยคุณ m17s
2009-04-07 20:19:14
คืออยากถามว่า ปวช ที่นั่นเเต่งตัวยังไงค่ะคือว่าตอนนี้เรียน กศน ม.ต้น อยู่เเล้วอยากเข้าเรียนที่นั่นเเต่อายุก้อปาไป20เเล้วอยากรู้ว่ามันคิกขุเกินไปจะเหมาะหรือป่าวใครช่วยอธิบายหรือช่วยลงรูปให้ดูหน่อยน่ะค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง ปล.ไม่ได้เน้นเครื่องเเบบเเต่ถ้าน่ารักไปก็คิดว่าจะไม่เหมาะกับตัวเอง ขอบคุณอีกทีค่ะ
โดยคุณ ปุณยาพร
2009-04-08 18:47:18
เราเรียน วิดยา สาขาไอซี
เทอมหน้านี้ก็ปี 4ล่ะ เฮ้ออ นึกแล้วก็ใจหาย
สะพานเขียวยังคงเขียวอยู่เช่นเดิม
แต่มีสิ่งใหม่ๆเข้ามา ก็คือ หอในนั่นเอง (ไฮโซเป็นที่สุด)
โดยคุณ ไอซี 25
2009-04-16 10:43:59
ผมก้อจบพระนครเหนือครับ แต่จบเคมีอุตสาหกรรมครับ จากวันนั้นก็ เกือบๆ 2 ปีมาแล้วที่จบมีความผูกพันธืมากที่สุด สถาบันแห่งนี้ได้สอนให้รู้จักเพื่อน และประสบการณืชีวิตทั้งดีและร้ายซึ่งประสบการณ์เหล่านั้นสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ ขอบคุณนะครับ อาจารย์ทุกๆคนที่พยายามเข็นให้เด็กช่างกลคนที่ปี 1 ไม่เคยเข้าเรียนและชอบเกเรคนนี้สามารถเรียนจบมาได้กว่าจะแข่งกับเพื่อน ม.ปลายที่เรียนมาด้วยกันแทบตาย... ^_^
โดยคุณ IC_22
2009-04-18 01:13:50
หนูไม่ได้จบพระนครเหนือหรอกค่ะ
แต่หนูชอบคนที่เรียนพระนครเหนือค่ะ
โดยคุณ m&m
2009-05-14 09:40:41
ศิลปอุตสาหกรรมของที่นี่เป็นยังไงบ้างค่ะ ใครรู้ช่วยตอบหน่อย
โดยคุณ +_+
2009-05-22 19:29:59
ผมเรียนครุศาสตร์ไฟฟ้า ตอนนี้ปีสุดท้ายแล้วกำลังทำโปรแจ็คอยุ่เหนื่อยมาก ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆที่เข้าเรียนที่นี้ทุกคน ตังใจเรียนมากๆนะคับท้อได้แต่ห้ามถอยเด้อ
โดยคุณ TTE
2009-05-29 21:00:18
สวัดดีค่ะ
จบตรีจาก สจพ.ปราจีน สาขา it-rd
แบบว่ากำลังหาหัวข้อวิทยานิพนธ์ ขอป.โทอยู่
อยากให้พี่ๆช่วยน้องคนนี้หน่อย
อยากได้หัวข้อประมาณว่า พัฒนาระบบ หรือไม่ก็ ฐานข้อมูลค่ะ
.
.
.
คิดถึงเหมือนกันน่ะเนี่ย
ตอนนี้คงเต็มไปด้วยแมลงวัน
โดยคุณ นก
2009-06-01 16:43:38
คนที่ชนะเลิศหุ่นยนต์กู้ภัย2ปีซ้อนอะ ไม่ใช่เด็กไอทีซะหน่อย
เด็กวิศวะไม่ใช่หรอที่เค้าไปแข่งกันหนะ
เด็กIMT พระนครเหนือปราจีน
โดยคุณ pa
2009-06-06 16:16:05
พี่ๆทุกคนครับตอนนี้ผมเรียนอยู่ปวช3อ่ะครับ อยากสอบเข้าพระจอมเกล้าพระนครเหนืออ่ะครับ จะขอคำแนะนำหรือที่ติวอ่ะครับ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับนี้mailผมครับ[email protected]
โดยคุณ singha
2009-06-16 21:39:00
css ครับวิทยาศาสตร์ไม่เกียวกัน อิอิ
โดยคุณ @KapongPang
2009-06-18 11:14:12
ไปสอบเข้าคณะวิทย์ สาขา ICT
้ข้อสอบโค ตะ ระ หิน เลยครับ
ผลคือ
ไม่ติดแม้แต่ปลายฝุ่น
][ สักวัน...ผมจะ... ][ โดยคุณ YoYO
2009-07-09 11:35:08
ไม่จริงนะที่ว่าเด็กเทคโนเถื่อน แค่อยู่ติดเขาเอง อิอิ
เราก็เด็กเทคโนนะ IMT รุ่น 10 จ้าว่างๆๆๆมาเที่ยวกันบ้างนะ
เด็กพระจอมใน อากาศดีว่าเยอะ(เพราะไม่มีคลองน้ำเนา...อิอิ)
ยิ้งหน้าหนาวห้ามพลาดเขาใหญ่รอพวกนายอยู่...อิอิ
โดยคุณ BeBe
2009-07-13 16:17:50
รักสถาบันคร่า
มันโดนนนน
โดยคุณ เด็กวิทยา
2009-07-13 20:58:55
ผมอยู่ ม.3 คัฟ อยู่ อัจฉริยะภาพทางวิชาการ ไปต่อ ปวช.
ร.ร.กาญจนาภิเษกสุ1000 คัฟ เกรดก้อ 3.4 อ่ะ
อยากทราบ P'ๆ ที่เรียนว่า
ข้อสอบเข้ามันออกเกี่ยวกับอะไรบ้างอ่ะคัฟ
อยากเข้า เตรียม วิศวโยธา มากมาย
นี่เมลผมคัฟ [email protected]
โดยคุณ ชัยรัตน์
2009-07-16 17:33:35
ตอนนี้อยู่ม.3ค่ะ
อยากทราบว่ามีโควต้านักกีฬามีไหมคะ
แล้วถ้ามีจะมาตอนไหนหรอคะ
พี่ๆช่วยตอบทีนะคะ
โดยคุณ ณัฐ
2009-08-09 12:30:42
หลังพระจอมเรามีร้านหมูกะทะแล้วนะพวก 555 ไม่ต้องไปไกลแล้วโพ้ยยยย วันก่อนไปกินมา ชื่อ ร้านแรกบุฟเฟ่ต์ เหลือเชื่อร้านเล็กๆ มีปูม้า มีไอติมวอล์ด้วย เมนูหมูเยอะมากมากๆๆ อิอิ (ได้ค่าโฆษนา มาครับพี่น้อง) อ่ะล้อเล่น เห็นของเขาดีมาบอกต่อ เห็นว่าเจ้าของร้านเป็นเด็กพระจอมนิ แต่ผมก้ไม่รู้จัดหรอก
โดยคุณ หนุ่ม
2009-09-01 12:04:47
อยาก เข้า ปวช. พระจอมเกล้าพระนครเหนือ อ่าค่ะ
คืออยากถามว่า ข้อ สอบ ยาก ไหม ค๊า
แร๊ว พอ จะ มี ที่ ติว บ้างรึ เป่า ค๊า
ถ้า มี ช่วย บอก ที่ ค่ะๆๆ
ขอ คำ แนะ นำ ดั๊ว น๊ะ ข๊ะ
[email protected]
โดยคุณ เมย์yong
2009-09-09 19:22:17
เป็นสถาบัน ที่จบแล้ว โรงงานอุตสาหกรรมยอมรับมากที่สุด เพราะของเราเจ๋งจริง
(แบบว่าฝ่ายบุคคลเอาใบสมัครมาไว้อันดับแรก แสด ดำจึงต้องแข่งกันเอง)
คิดถึงชาวแสด ดำ ทุกท่านครับ
โดยคุณ NUM IMT 10
2009-09-13 20:02:18
ข้อสอบยากมั้ยอ่ะ
ใครมีช่วยส่งมาหน่อยได้มั้ยอ่ะ
อยากจะเข้าไปเรียนอ่า
แต่กลัวสอบไม่ได้
ไปสมัครโตวต้ามา
คนสมัครโคตรเยอะเลยอ่ะ
ใครมีก้อช่วยส่งมาหน่อยนะจ้ะ
โดยคุณ N'เห็ด
2009-09-19 15:42:09
สวัสดีครับ พี่ ๆ แสดดำ พระนครเหนือ
พี่เจ้าของ Blog เรียนคุรุฯ หรอครับ ^^
ผมเองปีนี้ก็ไปสมัครโครต้า ป.ตรีต่อเนื่อง ผมเรียนปวสอะ
TCT-R ข้อสอบยากไหมครับพี่ -*- แนะนำว่าที่รุ่นน้องครับ อิอิ
อ่านแล้วก็สนุกดีนะครับ แค่ได้ไปสมัครผมก็ภูมิใจแล้ว
ถ้าติดคงเป็นอะไรที่วิเศษที่สุดในชีวิตเลย
ยังไงก็ช่วยแนะนำเด็กน้อยคนนี้ด้วยนะครับ
โดยคุณ ข้าวโอ๊ต
2009-09-20 23:53:30
สวัสดีค่ะ
ว่าที่เด็ก IE 53 ค่ะ
ตอนนี้ติดแล้วค่ะเหลือเตรียมตัวไปเรียนอย่างเดียว
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ ลูกพระจอมมม ค่ะ
โดยคุณ ฝน
2009-09-26 13:51:30
hello ALL
pnt '08
Best Regards
phoottikorn
โดยคุณ Mr.phoottikorn
2009-10-07 13:11:06
อ่านแล้วคิดถึง สถาบันมากเลย จบมาได้ สัพพักแล้ว
แต่ความรู้สึกยังผูกพันธ์ อยู่ นึกแล้วอยากย้อนเวลา
กลับไปเรียนจัง ที่นี่ที่ทำให้ได้เจอสิ่งดี ๆ ไม่ว่าจะเพื่อน พี่ น้อง
และ ได้ รู้ถึงความอดทนในการเรียน (แบบว่า ทำโปรเจค ไมได้หลับได้นอนเลย)
แต่สุดท้าย ก็ รัก ที่แห่งนี้มากกว่า เพราะว่าเราคือ เลือกแสด ดำค่ะ
"แสดคือดวงใจ ดำคือดวงจิต
แสดดำคือโลหิต ของนิสิต ไทย - เยอรมัน"
โดยคุณ CSs
2009-10-10 20:55:41
อยากทราบการรับเข้าศึกษาของสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์คับใครที่เรียนสาขานี้อยู่ของพระนครเหนือแอดมาเมลผมทีคับสงสัยคับ
[email protected]
โดยคุณ อยากทราบคับ
2009-10-30 17:52:08
คิดถึงจังเลย 3 ปี ปวช ตอนนี้เข้า สจล วิดวะไฟ อ่ะ คุนคิดว่า นครเหนือ เถื่อนเเล้ว ลาดบังมันยิ่งกว่าสุดๆๆๆๆๆ เดินเรียนที กว่าจะถึง เเต่ที่นี่ กฎระเบียบน้อยกว่า มจพ สบายรุ้ย
โดยคุณ ยู
2009-11-12 13:50:52
สาวคณะวิทย์ ไม่ชอบหนุ่มครุศาสตร์ โดยเฉพาะโยธา
...เค้าว่ามันเถื่อน..ขอเถียงไม่จริงน่ะจ๊ะ
โดยคุณ ttc
2009-11-21 23:11:53
สำหรับการแข่งหุ่นยนต์อ่ะนะ เค้าก็ร่วมกันสร้างทุกคณะอ่ะแหละคับ
คณะใดคณะหนึ่งทำไม่สำเร็จหรอกคับ เพราะแต่ละคณะ แต่ละคนก็เก่งคนละด้าน
ยังไงเราก็เป็นลูกพระจอมเหมือนกัน ไม่น่าจะเถียงกันเลยนะคับ
เห็นแล้วไม่สบายใจเลยอ่ะ เฮ้ยยยยย
รักกันไว้คับ
โดยคุณ เอ็ม
2009-11-22 23:30:04
มั่ว คลองไม่ได้กั้นจังหวัดจะ สจพ อยู่ฝั่งกรุงเทพอย่างเดียว
สีประจำสถาน แสดดำจะ
โดยคุณ ก้อง
2009-12-04 07:14:48
เรียนคุณก้อง
ที่อยู่ตามทะเบียนน่ะ สจพ อยู่ กทม ครับ แต่หมายถึงทางกายภาพ สถาบันมันคร่อมคลองอยู่
ลองไปถามเด็กหอฝั่งคลองด้าน ตึกวิศวะดู ว่า ที่อยู่ตามทะเบียนของหอ มัน ขึ้นกับ จังหวัด นนทบุรีหรือเปล่า
สีประจำสถาบันยืนยันว่า "สีแดงหมากสุก" ครับอ้างอิงตาม
http://www.kmutnb.ac.th/thai/about/emblem.php
http://www.servdd.com Web Hosting คุณภาพบริหารงานโดยนายอ้ำ โดยคุณ 9AuM
2009-12-05 08:15:49
http://www.wp4seo.com wp4SEO ระบบช่วยบริหาร Wordpress Blog จำนวนมาก
http://www.welovetopup.com weLoveTopup เติมเงินออนไลน์ให้ส่วนลดมากที่สุดในตลาด
ผมไปสอบมาหมาดๆเลย ครุไฟฟ้าอิเล็ก ไม่รู้จะติดป่ะ สอบ 50 รับ 20
โดยคุณ สมชาย
2009-12-06 14:15:23
ครุศาสตร์ต่อเนื่องครับ TTE37 อิเล็กครับ ลงคลองมาแล้ว เน่าจริงๆ
โดยคุณ ck
2009-12-09 15:04:04
ติดแล้วครุ ม่ายรุจาเรียนดีป่าว อยากเปนวิดวะอะ ถ้าติดที่อื่นจาปายดีมัยน่า ฟังพี่ๆเล่าปายแล้วน่าเรียนมากๆทามไงดีอยากเรียนนะที่นี่อะ แต่อยากเรียนวิดวะด้วยอะ ตอบหน่อยนะ
โดยคุณ เดกใหม่
2009-12-20 10:45:31
รักที่นี่มาก ถึงแม้ว่าจะเพิ่งอยู่มาสองปีก้อเหอะ
ด้วยเพราะ เปนมหาวิทยาลัย ที่ มี พื้นที่อันน้อยนิดนี่ล่ะมั้ง
ทีทำให้เราพี่น้องได้ เจอกันบ่อย ได้พูดคุยกันมากขึ้น
รู้สึกถึงความห่วงใย ที่ พี่ มีให้กับ น้อง จิงๆ
ไม่รู้ว่าที่อื่น จะเปนแบบนี้หรือป่าววว
มันทำให้เรารู้สึกได้ถึงความผูกพันที่ไม่ขึ้นกับเวลา(สำหรับเรานะ)
ยังไงๆ ก็ ยัง รัก
และจะรัก ที่แห่งนี้ ต่อไป
โดยคุณ ลูกพระจอม
2009-12-20 18:42:15
โห ๆ ไม่อยากจะเอ่ยค่ะ วันก่อนไปอมรบก่อนเรียนติวเตอร์มา ทาง มจพ. ได้ให้ลองทำข้อสอบ
วัดผลดู โอ๊วโห !!! เห็นข้อสอบครั้งแรก มันยากได้ใจจริง ๆ สอบวิทยฯ คณิตฯ อังกฤษ ทำได้
แค่อังกฤษอย่างเดียวค่ะ เหอะ ๆ แถมออกจากห้องคนสุดท้ายอีก แล้วแบบนี้จะมีโอกาสได้
เรียนที่พระจอมมั้ยค่ะพี่ ๆ อื้มเกือบลืม มีเรื่องที่สงสัยอยากจะถามพี่ ๆ หน่อยค่ะ พอดีหนู
สมัครคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาวิทยาการคอมฯ ค่ะ แล้วรับตรงภาคปกติ 80
ภาคสมทบ 40 หนูสมัครทั้ง ภาคปกติและสมทบเลยค่ะ แบบนี้หนูจะมีโอกาศที่จะติดที่พระ
จอมหรือเปล่าค่ะ ถ้าเรียนเข้าได้จริง ๆ ก็จะตั้งใจเรียนสุดความสามารถเลยค่ะ และอีกอย่าง
ได้สมัครเรียนติวเตอร์ในโครงการของพระจอมด้วย พี่ ๆ ว่าคงน่าจะมีหวังเปล่าค่ะ
โดยคุณ แช่มช้อย
2009-12-21 20:58:45
เข้ามาคิดถึง สจพ ด้วยคนอ่ะครับ อยากย้อนเวลากลับไปจิงๆ
โดยคุณ EN37
2009-12-21 21:35:51
อยากเรียนพระจอมเกล้าพระนครเหนือเหมือนกันครับ
ตอนนี้จะจบ ปวช.3 แล้วจะไปเรียน it ครับ
ถ้าใครสนใจก็ แอ๊ดมาคุยกันได้นะครับ [email protected]
จะไปสอบ 16-17 มีนาคม 53 คร๊าบ
หาเพื่อนใหม่ครับ แอ๊ดมาได้นะครับ
โดยคุณ chon_Art_media
2010-01-06 12:53:24
ดีใจมากครับ ผมติด ครุศาสตร์ ไฟฟ้า ดีใจมาก
ไม่นานก็จะได้เป็นลูกพระจอมแล้วๆ
แต่ไม่รู้จะอญุ่ไหนดี
มีใครรู้ช่วยแนะนำหอพักหน่อยครับ
แล้วใครที่จบครุศาสตร์ ทำงานอะไรกันครับ
บอกผมหน่อยผมยังงงอยู่เลยครับ????
โดยคุณ เด็กใหม่ๆ
2010-01-09 12:21:10
อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ น้องชายของฉัน เค้าจบ ปวช จะสอบตรงเข้าวิศวะโยธาพระนครเหนือ อยากได้คำแนะนำเรืองหนังสือ และการเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าน่ะค่ะ
โดยคุณ เมย์
2010-01-13 12:40:45
เอ่อ ผมสงสัยว่าทำไมต้องใช้คำว่า ฮิตเลอร์ กับ นาซี ในการบูมด้วยครับ ถ้าอยากจะสื่อถึงความเป็นเยอรมัน ก็ใช้อย่างอืนก็ได้นี่ เช่น ไส้กรอกเยอรมัน หรืออะไรทำนองนี้
อยากรู้จริงๆว่าใครเป็นคนคิดประโยคนี้ขึ้นมา แล้วคนรุ่นต่อๆมาไปรู้สึกกันมั่งเหรอครับว่ามันไม่เหมาะสม ทำไมไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงกันบ้าง แล้วไม่ต้องมาบอกนะครับว่า "ก็แค่การบูม จะใส่ใจอะไรกันนักหนา" น่าจะคิดถึงความรู้สึกของคนเยอรมันกันบ้างนะครับ
โดยคุณ คนผ่านมา
2010-01-15 12:15:18
http://www.youtube.com/watch?v=0f2XR1HXORw
IT เป็นส่วนหนึ่งครับไม่ใช่ว่าไปแข่ง
โดยคุณ ...
2010-01-20 02:40:00
พี่ครับ
คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาคอมพิวเตอร์ประยุกต์ เรียนอยากรึเปล่าครับ
โดยคุณ ArtyCB.110
2010-01-22 10:26:56
เราจบ ปวช.เตรียมวิศวะโยธา ที่นี่ อยากจะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ระบบการเรียนปวช.ที่นี่เข้มข้นเหมือนเรียนระดับมหาวิทยาลัย อ.ที่สอนทุกคนมีคุณภาพมากกว่าโรงเรียนม.ปลายทั่วไปหรือโรงเรียนเทคนิคทั่วไป เพราะอ.ที่สอนต้องมีดีกรีปริญญาโทเป็นอย่างต่ำทุกท่านเลย อ.ที่สอนนศ.ปวช. ก็คือคนเดียวกับที่สอนนศ.ปริญญาตรีนั่นแหละ ทำให้นศ.ที่จบจากปวช.ที่นี่จะมีพื้นฐานความรู้แน่นมาก ปวช.ที่นี่ เรียนวิชาพื้นฐานเช่น คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี (ไม่เรียนวิชาชีววิทยา เพราะเราเรียนหลักสูตรเตรียมวิศวะ) เหมือนกับหลักสูตรม.ปลายเลย ต่างกันที่การเรียนแต่ละวิชานั้น จะเรียน 1ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 3 ชม. เหมือนปริญญาตรีเลย แต่ปวช.ที่นี่จะเพิ่มวิชาช่างของแต่ละสาขาเข้าไป อย่างเช่น เราเรียนสาขาโยธา จะมีวิชา คอนกรีต วิชาโครงสร้าง วิชาระบบประปา วิชาเขียนแบบ วิชาประมาณราคางานก่อสร้าง และจะต้องลงช็อป(เรียนปฏิบัติ)สัปดาห์ละ 2 วัน จะมีทั้ง ช็อปงานไม้ ช็อปปูน ช็อปประปา ช็อปsurvey ซึ่งสมัยก่อนเราจะเรียกกันว่า ช็อปชั้นสาม หรือชั้นสี่ การเรียนช็อปต้องเข้าตรงต่อเวลา จะมีการตอกบัตรเหมือนเราเข้าทำงานที่โรงงานจริง ตอกบัตรไม่ทัน หักคะแนน .. ปัจจุบัน เราได้โควต้า เรียนวิศวะโยธา ที่คณะวิศวะ .... และปวช.ที่วทอ.ก็เปลี่ยนชื่อเป็น"โรงเรียนเตรียมวิศวะ" แล้ว ทุกคนโชคดีที่ได้มาเรียนที่นี่.....
โดยคุณ ศิษย์เก่า ^___^
2010-01-28 16:39:13
อ่านกี่รอบๆก็ชอบค่ะ
เรียนอยู่คณะวิทยาค่ะ
สถิติธุรกิจและการประกันภัยค่ะ
ปีนี้ก็ปีสองแล้วค่ะ
อ่อๆข้อตอบๆคอมเม้นข้างบนนู้นนะคะ
ชื่อย่อภาษาอังกฤษของสาขานี้เรียกว่า "ASB" ค่ะ
เปนสาขาหนึ่งของภาควิชาสติถิประยุกต์ หรือ AS ค่ะ
แต่ส่วนมากคนจะรู้จักเราในนาม As หรือไม่ก้อ Stat
ร๊ากพระจอมพระนครเหนือที่สุดเลยค่ะ
ชอบ KFC และหน้าตึกวิทย์มากๆ
ปล.พระจอมมีเซเว่นหน้ามอ ในมอ หลังมอ อิอิอิ
แต่เซเว่นในมอข้างตึกวิทย์ไม่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
^_____________________^
โดยคุณ BeauNus
2010-01-31 01:40:40
อ่าน กี่ครั้งก้อนึกถึง ตอนเรียนอยู่ อยากกลับไปเรียนอีก
ตอนนี้ก็เลยสอบ ต่อ ป.โท ไม่รู้ว่าจะติดป่่าว จะได้กลับ
ไปบรรยากาศ ตอนที่เรียน อยู่อีกจัง
เด็กวิทยาฯ ไม่ได้เป็นเก่ย์ กันหมดนะครับ
เด็กวิทคอมฯ
โดยคุณ ศิษย์เก่า CSs10
2010-02-15 15:24:58
สวัสดีเพื่อน พ้อง น้อง พี่..ชาวพระจอม
ขอบคุณ ข้าวไก่ทอดข้างห้องน้ำฝั่งวิทยาที่ทำให้มีอาหารอร่อยให้กินตอนเรียน
ขอบคุณ กาแฟร้านป้า ชื่ออะไรจำไม่ได้แต่ลูกสาวแกน่ารักมาก...ที่ทำใหหายง่วงเวลานอนดึก
ขอบคุณ ป้าใจ ร้านอาหารตามสั่งซอยวัดน้อยที่ทำอาหารดีดีอร่อยให้กิน...
ขอบคุณ ร้านถ่ายเอกสารทุกร้านที่ทำให้มี SHEET อ่านเวลาไกล้สอบ
ขอบคุณ คณาจารย์ทุกท่านที่เมตาปราณี เด็กครุตาดำดำในบางครั้ง....
ขอบคุณ ที่ตัวเองได้มีโอกาศได้เข้าไปเรียนในสถาบันที่ดีและจบออกมามีงานทำ(เรื่องจิงไม่เคยตกงาน)
ขอบคุณน้อง TM33 ที่ช่วยติวเวลาที่พี่ต้องไปเรียนด้วย
ขอบคุณ อาจารย์ประทุมที่ช่วยต่วยติว DIF ให้ไม่นั้นคงไม่จบหลอก
ขอบคุณ ทุกเรื่องราวที่ได้ประสบพบเจอในตอนที่ได้เข้าไปอยู่ในรั้ว สจพ.
และที่ขาดไม่ได้เลยขอบคุณ เพื่อนTM32 ทุกท่านที่มีโอกาศได้เรียนด้วยกัน สุข ทุก ร่วมกัน เอก บอย อาร์ท นม เจต หนองชาก โจ๊ก สอาด น้าเขา ไอ้ญี่ปุ่น เพ้ง ศัก เนเน่ โอ๊ต ยูโร จินเมษ อิ น๊อต+น้ำฝน ขอมีความสุข รำรวย ทุกคน และคนอื่นที่ไม่ได้เอ่ยชื่ออีก...
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
ปล.ขอบคุณครัวบ้านพ่อที่เปิดบอลให้ดูแม้จะไม่ได้กินอะไรในร้านเขาก็ตาม.. อิอิ
อีกอย่าง ขอบคุณ ร้านนายเอกและร้านตาอะไรที่ปิดตาข้างเดียว ที่ทำให้ได้ลุ้นในบางครั้ง...
โดยคุณ ยุทธนา (ต้น เดฟ) TM32 ศิษป๋า ต๋อย..
2010-02-18 19:54:30
จะไปสอบแล้ววันที่ 16-17 มีนาคม 53 ไม่รุ้ว่าจะสอบได้มั้ย ข้อสอบยากเปล่า อ่านหนังสือน้อยมาก เพราะต้องทำงานด้วย กลับมาก็ขี้เกียจแล้ว ว้า แย่จัง จะสู้ให้เต็มที่ค่ะ อยากเรียนที่นี่จริง ใครมีคำแนะนำในการทำข้อสอบ ช่วยบอกด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดยคุณ ก้อย อยากเรียนที่นี่จัง
2010-02-21 12:05:18
จะไปสอบวันที่ 16 มี.ค.นี้แล้ว ( สอบเตรียมวิศวะ ) ก็ขยันอ่านหนังสืออยู่นะ แต่ไม่ค่อยมาก ไม้รู้จะติดมั๊ย ไม่ค่อยเก่งอังกฤษด้วย แต่ถ้าสอบติดจะยกหนังสือที่ใช้สอบเข้าที่มีทั้งหมดให้รุ่นน้องที่อยากเรียนที่นี่เหมือนเราให้เลย ไม่คิดมูลค่า ช่วยเป็นกำลังใจให้หนูหน่อยนะคะ สู้..สู้..
โดยคุณ โก๊ะโก๊ะจัง
2010-02-21 14:31:59
อยากทราบว่าสอบเข้าพระจอมยากป่ะคะ
คือฉันเรียนสายพาณิชย์มาสาขาคอมพิวเตอร์มาแต่ยังไม่รุว่าจะลงเรียนคณะอะไรเลยช่วยหนูหน่อยสิคะ
และอยากจะสอบเข้าที่นี่ แต่กลัวสอบไม่ได้เพราะมีคนบอกว่าสอบยากมาก ก
โดยคุณ น้อยนิด
2010-02-21 21:33:15
อยากรุ้จักคุณ ก้อย จังเลยครับ
ผมก็จะไปสอบเหมือนกัน
ยังไงก็แอ๊ดเมลล์คุยกันได้นะครับ
[email protected]
โดยคุณ ชลครับ
2010-02-26 10:25:30
คอมธุรกิจมาสอบ ไอที ก็ได้นะครับ
ผมก็จะสอบเหมือนกัน แต่ผมจบอิเล็กนะ ^^
สู้ๆๆคร๊าบ
โดยคุณ ชลครับ
2010-03-01 12:32:17
อยากต่อ ป.ว.ช.ที่นี่จะ เข้า ได้
หรอ เครียด ๆ
โดยคุณ เด็กดื้อ
2010-03-04 16:59:04
ตอนนี้สิบเข้าป.โท แต่ไม่รู้ว่าเรียนยากมากไหม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ แผน ก ด้วย
แต่ก็อยากเรียนที่นี่นะ กลัวไม่จบอ่ะ เหอะๆๆ
โดยคุณ เรย์
2010-03-04 17:08:54
จะไปสอบ ปวช. วันที่ 16
ใครไปสอบ ก็แอดมาคุยกันได้นะครับ
[email protected]
โดยคุณ เปาครับ
2010-03-05 22:21:01
พี่คะ
ที่พระนครเหนือเนี่ย
มีเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมป่าวคะ
คือหนูติดคณะเนี้ย
แต่ว่า
ในเว็บมันไม่เห็นมีคณะนี้เลย
มีแต่เทคโนโลยีชีวภาพอ่ะ
หนูกลัวโดนหลอก555+
แล้วตกลงมีเทคฯสิ่งฯป่าวคะ
แล้วเรียนที่ กุงเทพใช่ป่าวคะ
โดยคุณ บุ๋ม
2010-03-06 14:41:44
เข้าก็ยาก ออกก็ยาก เซง
แต่ก็จบมาและ 555+
กว่าจาจบได้แทบบ้า 555+
โดยคุณ มัด
2010-03-13 12:55:48
มาโพสวันสอบ 555+
ตอนนี้ผมเรียนอยู่ เตรียมวิศวะ ไฟฟ้านะคับ
ปีหน้าก็ปี3และ
แก่เร็วชิบ
น้องๆคนไหนสอบเข้าไฟฟ้า หรือ สาขาอื่นๆ ก็มาคุยได้นะคับ
เปิดเทอมจะได้เจอกัน
ขอให้ติดทุกคนเน้อออ
โดยคุณ Zear_MeK!
2010-03-16 15:06:02
ลืมบอกเมล์ แก่แย้วว [email protected] นะคับ
โดยคุณ Zear_MeK!
2010-03-16 15:07:25
รับน้องอ.ก.โหดป่าวคร่ะ
โดยคุณ เด็กอ.ก.
2010-03-17 20:47:35
ไปสอบมาแล้วเมื่อวันที่ 16 (ปวช.) ข้อสอบยากมาก โดยเฉพาะคณิตกับไทย ไม่รู้จะติดไหม
ลุ้นๆ อยากสอบติดมากๆ ขอให้ได้ด้วยเถิด....สาธุ
โดยคุณ โก๊ะโก๊ะจัง
2010-03-18 18:26:18
สอบติดคณะครุศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการผลิต มีปัญหาเรื่องที่พักเพราะต้องเรียนปรับพื้นฐานในวันที่ 20 เมษายน - 20 พฤษภาคม ใครมีคำแนะนำที่ดีช่วยแนะนำด้วย ปัจจุบันบ้านอยู่ที่พัทยา กลัวหาที่พักไม่ได้
โดยคุณ 007
2010-03-18 21:09:40
อีก 2 วัน ประกาศผลสอบปวช. แล้วครับ
ไม่รู้จะติดปล่าว
โดยคุณ เปาครับ
2010-03-21 21:17:34
ประกาศผลสอบแล้วครับ
ผมได้สาขาไฟฟ้า
เพื่อนๆคนไหนได้อะไร ก็คุยกันบ้างนะครับ
[email protected]
โดยคุณ เปาครับ
2010-03-22 20:13:22
สอบตึด วทอ อิเล็กทรอนิกส์ ครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ
โดยคุณ ต้น ดอนเมือง
2010-03-24 03:10:17
สอบไม่ติดอ่ะค่ะ แต่ไม่ท้อเดี๋ยวปีหน้าจะมาสอบใหม่ จะขยันให้มากกว่าเดิมอีก ต้องเรียนที่นี่ให้ได้ สู้..สู้ค่ะ
โดยคุณ โก๊ะโก๊ะจัง
2010-03-24 17:05:18
อยากทราบกฎระเบียบของที่นี่อะคับ
อยากเช่น ทรงผม เจาะหูได้ไหม อะไรประมาณนี้อะคับ
โดยคุณ บอล
2010-03-24 18:49:31
กุติดเเร้วววววววววววว 5555 ปวช โยธา
โดยคุณ ชัยรัตน์
2010-03-28 15:52:34
อยากทราบว่า สถิติประยุกต์ มีชุดช็อปป่าวอ่าคับ ถ้ามีสีอารายอ่า
คือสอบติดแล้วอยากใส่ชุดช็อป อิอิ
โดยคุณ เนม
2010-03-28 17:11:00
ที่พระจอมมีช็อปให้ใส่ทุกสาขาแหละครับ ถ้าจำไม่ผิดของวิดยา รู้สึกว่าจะมีหลายสีเลยน่ะทั้งสี ออกครีม ๆ สีส้ม สีม่วง อารายประมาณนี้ เท่าที่สังเกตมาอ่ะครับ ส่วนคณะอื่นก็อย่างเช่น วิศวะก็จะใส่ช็อปสีเทาหมดทุกสาขา คุรุก็จะใส่สีเลือดหมู วทอ ก็จะใส่สีกรมอ่อน ๆ หน่อย บอกไม่ถูกเปนช็อปของ วทอ อ่ะ แต่ก็จะมี นศ บางคนก็จะตัดช็อปสีกรมเข้ม ๆ หน่อยแบบพวกวิศวะบางมด ใส่อ่ะก็ไม่มีใครว่าอะไร
อย่างไงก็ขอแสดงความยินดีกับคนที่สอบติดกันทุกคนเลยน่ะครับหวังว่าคงได้เจอกันในรั้วสถาบันน่ะครับ
โดยคุณ ณัฏฐ์ IEE 31
2010-03-31 01:35:46
ยินดีกับรุ่นน้องทุกคนที่สอบติด
ที่จะมาเป็นลูกพระจอม
ถ้าถามรุ่นพี่ทุกคนว่าถูมิใจอะไรมากที่สุด
คำตอบเกือบ 100 %
คือ ได้เรียนที่
พระจอม
โดยคุณ ko
2010-04-01 00:34:49
ดีครับพี่ พอดีเพิ่งสอบติดน่ะ
วิศวะขนถ่าย คงมีโอกาสเจอกานนะ
โดยคุณ New MHE-R
2010-04-02 19:34:05
คับ ตอนนี้ป๋มก็ป๋มก็ภูมิใจได้เปงลูกพระจอม หุหุ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับ
โดยคุณ เนม
2010-04-03 13:49:16
อยากทราบค่ะว่า
ภาควิชาเทคโนโลยีศิลปอุตสาหกรรม ด้านออกแบบภายใน
ผู้หญิงเรียนน้อยมั้ยเนี่ยย แหะๆ
ข้อสอบยากมั้ยหง่ะ
แอบหวั่นๆ อะ
หิหิ
โดยคุณ momono
2010-04-06 00:47:39
คิดถึงวันเก่าๆจัง....พี่ก้อเด็ก สจพ. ครุศาสตร์โยธา นะ
คิดถึงทีวี...พี่มอส คิดถึงห้องน้ำที่เคยแอบลงนั่งมาหลับเวลาเรียนวิชา Machanics of Materials
( มันยากมาก...เลยต้องออกมาผ่อนคลายหัวสมอง......555 )
ตอนเรียนสนุกมาก.........ตอนนี้ทำงานแล้ว...
ดีใจด้วยกับน้องๆที่สอบเข้าเรียนที่นี่ได้..........
ขอให้สนุกกับการที่เป็นลูกพระจอมนะจ๊ะ...........
โดยคุณ TTC รหัส 47
2010-04-09 19:06:20
คิดถึง เพื่อน PDT 4210...................
โดยคุณ TORA
2010-04-22 16:33:07
หวัดดีคะ อ่านเเล้ว อบอุ่นดี อยากเรียนที่นี่
ผลสอบจา ออกเเล้ว
เป็นกำลังใจให้หน่อยน้าค้า พี่ๆๆทุกคน
โดยคุณ WaCHi
2010-04-22 19:21:36
คัยว่าเดก วทอ เถื่อนอะ ออกจะน่ารัก *-*
โดยคุณ Raet53
2010-04-23 19:52:31
ภาควิชาเทคโนโลยีศิลปอุตสาหกรรม ด้านออกแบบภายใน ผู้หญิงเรียนเยอะครับ
โดยคุณ Icarus_IE
2010-04-29 09:24:01
สอบติด ครุศาสตร์โยธา สาขา วิศวกรรมโยธาและการศึกษา หลักสูตร วศ.บ. 5ปี
เพิ่งเปิดปีนี้เป็นรุ่นแรก แล้วพวกผมจะมีพี่ รหัส ไหมเนี่ย
โดยคุณ cee#01
2010-04-30 21:07:13
เด็กวิทยาค่ะ
ปีสามแล้ว
รักถาบันมากอ่ะ
ที่อ่านมาทุกอย่างตรงหมดเลยอ่ะ
ปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่
"แสดดำเรืองรองผ่องสง่า ชาวประชาร่วมรักสมัครสมาน
เด่นและหรูในหมู่วิทยาคาร ถิ่นตระการนามกระเดื่องเลื่องลือไกล"
โดยคุณ NAM
2010-05-02 02:21:40
คิดถึง เพื่อนๆ ปวช ช่างยนต์ รุ่นสุดท้าย
ผ่านมา23ปีแล้ว เป็นไงกันบ้างนะ
โดยคุณ สันติ
2010-05-05 00:59:32
แอดติดวิศวคอมพระนครเหนือ คับๆๆๆๆ
ต้องเป็นเฟรชชี่แล้ว ฝากตัวด้วยนะครับพี่ๆ
โดยคุณ VIVI
2010-05-07 19:58:29
ตอนนี้เรียน ปวช. ปี 3 แล้ว
น้องๆที่อยากมาสอบต่อที่นี่
ขอให้พยายามๆนะครับ
โดยคุณ BanKie^^
2010-05-23 15:41:15
ตอนนี้ ขึ้นปีสอง เเล้ว อยู่ครุ เเมคคาฯ ครับ รักที่นี้มาก รักสถาบัน
เเล้วก็รักสาว วิทยา ด้วย อิอิ มีไรก้เเอดมาคุยกันได้นะครับ พี่น้องเเสดดำ
ไม่เเบ่งเเยก ภาค คณะ ถึงสีชอปต่างกัน เเต่เราเลือดสีเดียวกัน นะคับ เลือดพระจอม
โดยคุณ yous+yocht TT07
2010-06-03 03:09:25
ลืม บอกเมล [email protected] เเอดมาคุยกันนะครับ
โดยคุณ yous+yocht TT07
2010-06-03 03:11:11
อ่านเเล้วฮาดีค่ะ
555 :)
ตอนนี้เรียนอยู่ม.3 ค่ะ
อยากเข้าพระจอมมากค่ะ
ใครมีคำเเนะนำดีๆ บ้างคะ
แอดเมลมาคุยกันนะคะ [email protected]
โดยคุณ poilz
2010-06-05 16:16:00
คิดถึงอาจารย์และเพื่อนเพื่อนทุกคนครับ
โดยคุณ Mr.Katavut
2010-06-12 11:18:59
ข้อสอบเก่าปี 52 และ 10 ปีย้อนหลัง เตรียมสอบเข้า ปวช.เตรียมวิศวพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ข้อสอบเก่าปี 52 เตรียมสอบเข้า ป.ตรี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
และสุดยอดหนังสือที่ควรอ่าน เข้ามาดูได้ที่
http://www.kanitsart.com
แล้วจะหาว่าไม่บอกไม่ได้นะ
โดยคุณ mom
2010-06-21 19:08:21
ดีใจมากเลยครับที่ติด สาขา ครุฯ ไฟฟ้า พึ้งเข้าครับ ปี1
เป็นสถาบันที่ผมฝันมากตั้งแต่อยู่ ม.ต้น ไม่รู้ว่าทำไมผมสอบ
ที่ไหนผม ก็ไม่ติด ผมไม่คิดเลยว่าจะติดที่พระจอมเกล้า
เพราะผมเป็นคนที่ไม่เก่งเอาซะเลย แต่พยายามอะครับ
เท่านั้นอะครับบอกได้คำเดียว ผมดีใจ สุดๆ ๆ เลยครับ
มาคิดอีกที หรือว่าจะติดเพราะ ศารยีราฟ หน้าคณะ คุคุ
ช้วยได้ ทางใจระดับหนึ่ง คุคุ สู้ๆ ๆ ยีราฟ จงเจริญ ตั้งใจเรียนต่อไปพี่น้อง พ่อแม่หวังพึ้งเจ้า คุคุ
โดยคุณ Joey.....
2010-06-24 00:45:37
จอโทษนะค่ะ ดิฉันขอนอกเรื่องนิดนึงนะค่ะ ไม่ทราบว่าหลักสูตรปริญญาโท ด้านวิศวะกรรมไอที น่ะค่ะ ไม่รุ้เรียกถูกมั้ย ของ มจพ.น่ะค่ะ ถ้าอยากทราบรายชื่อว่า นศ.ป.โท ปีสุดท้ายมีใครบ้างเราสามารถไปตรวจสอบได้ที่ไหนพอจะมีท่านใดทราบมั้ยค่ะ คือทะเลาะกับแฟนนะค่ะ อยากจะปรับความเข้าใจกัน ตอนนี้เค้าอยู่ปีสุดท้ายแล้ว ไม่แน่ใจว่ายังเรียนอยู่มั้ยหรือลาออกไปแล้ว ...รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ หรือจะฝากข้อมูลไว้ในเมลล์ก็ได้ค่ะ [email protected]
โดยคุณ สิรสา
2010-06-29 02:56:00
มหา'ลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ
ภาควิชาออกแบบเซรามิกส์ Ceramics Design Cer.D
ภาควิชาออกแบบภายใน Interior Design Int.D
ภาควิชาออกแบบศิลปะประยุกค์และผลิตภัณฑ์(ซึ่งเปิดรับในการศึกษาต่อไป2554)
หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสาตร์บัณฑิต สถบ. เปิดสอนในปี 2556
ok ,มาต่อกันนะครับขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมเรียนจบจากวิทยาลัยช่างศิลป ลาดกระบัง ก่อนจะมาเรียนในสาขาออกแบบเซรามิกส์Cer.Dในหลักสูตร4ปีนะครับ ตอนนี้ได้กลายเป็นคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบเป็นที่เรียนร้อยแล้ว มี3ภาควิชาคือ ออกแบบภายใน ออกแบบเซรามิกส์ ออกแบบศิลปะประยุกค์และผลิตภัณฑ์(ซึ่งเปิดรับในการศึกษาต่อไป2554) *แต่ในส่วนของหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสาตร์บัณฑิต สถบ. เปิดสอนในปี 2556 ครับ เนื่องจากผู้เชียวชาญไม่ครบ แต่น้องๆที่จะเข้ามาเรียนในหลักสูตรออกแบบจะได้วุติคือ ศบ.ศิลปบัณฑิตสาขาต่างๆที่น้องเลือกเรียนเพราะอยู่ในส่วนของการออกแบบ ยกเว้นในส่วนของหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสาตร์ สถบ. เปิดสอนในปี 2556 ครับ
มาเข้าเรื่องภาควิชาออกแบบ ceramics design กันบ้างชื่อก็บอกอยู่แล้ว ต้องเรียนไปเป็นนักออกแบบเป็นหลัก ถ้าเรียกให้เก๋ก็คือ ดีไซร์เนอร์ นั่นเอง การเรียนการสอนไม่ได้เน้นด้านศิลปกรรมนะครับ เรียนเน้นแค่วิชาพื้นฐานศิลปะที่มุ่งหน้าไปในแนวทางการออกแบบเท่านั้นซึ่งแตกต่างจากการเรียนด้านศิลปกรรมอย่างมากมายราวฟ้ากับดิน แต่เนื่องมาจากสังคมที่นี่มีเด็ก ม.6และเด็กซิ่วมาจากคณะต่างๆใน kmut'nb เวลามาเรียนเจอวิชาพื้นฐานเกี่ยวกับศิลปะและการออกแบบพวกน้องๆจะเข้าใจไปว่านี่มันคือศิลปะจ๋า วิชาพื้นฐานได้แก่ วาดเส้น2ตัว ศิลปะเบื้องต้น2ตัว ประติมากรรม1ตัว ศิลปะไทย1ตัว ประวัติศาสตร์การออกแบบ Computer graphics นอกจากนั้นก็เป็นวิชาเกี่ยวกับด้านการออกแบบที่เน้นแนวความคิดและการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งต้องรองรับกับภาคอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดให้ทันสมัยหรือเน้นในขั้นตอนการผลิตในระบบโรงงานอตุสาหกรรมเซรามิกส์และในส่วนของขั้นตอนของการออกแบบที่ต้องใช้โปรเเกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและนำเสนอ ที่สำคัญน้องต้องอินเทรนอยู่ตลอดเวลา
จบแล้วเข้าไปประกอบอาชีพอะไรกัน
1.ส่วนใหญ่ไปอยู่ในส่วนของออกแบบดีไซร์ในบริษัทเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเซรามิกส์
2.ส่วนน้อยไปอยู่ในสายขั้นตอนในการผลิตหรือโรงงานเซรามิกส์
3.ส่วนน้อยไปดูแลเรื่องสูตรเคลือบเซรามิกส์คล้ายกับวิทยาศาสตร์ ในอุตสาหกรรมเซรามิกส์อันนี้ต้องเก่งคำนวนกับวิทย์
4.เรียนต่อ ป.โท ในด้านต่างๆที่เห็นก็มี โท Product Design,Applied art studies,Computer Graphics Design,Ceramics Arts
5.ประกอบกิจการส่วนตัวเปิดบริษัทเล็กๆรับงานเกี่ยวกับด้านเซรามิกส์ อันนี้น้อยเหตุเพราะต้นทุนสูงเตาเผาราคาเป็นแสนครับ
6.ศิลปปินอิสระหรือ Pottery Artist,มีบ้างนับคนได้ครับซึ่งส่วนใหญ่เรียนไม่จบเพราะมีปัญหาด้านแนวคิด
การสอบเข้ามี3วิธี
0.โควต้านักกีฬาและความสามารถด้านศิลปะ
1.ระบบโควต้าเรียนดีอันนี้ไปดูแต่มีที่ไหนบ้าง
2.สอบตรง
3.รับจากระบบ Admissions กลาง
โดยคุณ kmut'nb
2010-07-07 15:26:23
โทดทีนะค่ะ
คือว่าตอนนี้เราเรียน ปวช.อยู่ปี 3
เราว่าเราจะเรียนต่อ พระจอมเกล้าเลย
จะได้หรือเปล่า หรือว่าต้องเรียน
ต่อ ปวส. อีกอ่า
แล้วค่าเทอมเท่าไหร่อ่า
ยังไงพี่ ๆ ก้อช่วยตอบหน่อยนะค่ะ
โดยคุณ ทราย อาชีวะ ปี 3
2010-07-10 11:39:00
สุดยอดเลยอ่า
ผมเรียนอยู่ ปว.ช ยากมากครับ
ผมคิดว่า 3 ปี คงจบยากมาก
โดยเฉพาะเด็กเครื่องกล อย่างเราๆๆ
เจอแมทช่าง ป๋าเดชา แทบช็อค!!!!
ไงก็สู้ๆนะ มีไร แอดมาแล้วถามได้เลย
เรื่องเรียนไม่ต้องนะ อิอิ
สุดท้ายนี้ จะติด F กี่ตัวจะกลับมารายงานคับผม
โดยคุณ M
2010-07-17 20:27:24
^
^
ลืมเมลอ่า [email protected]
โดยคุณ M เครื่องกล M13
2010-07-17 20:29:05
คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆสถาบันจังเลย
โดยคุณ บอล
2010-07-30 10:33:12
จบมาสิบปีแล้วครับ คิดถึงสถาบัน คิดถึงอาจารย์ คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงชีวิตที่อบอุ่นแบบพระนครเหนือ.
โดยคุณ บอล
2010-07-30 10:39:05
5 สิงหาคม 2553
ตอนนี้ผมเรียน ปวส 2 เทคนิคโลหะ(ช่างเชื่อมนั้นแหละ)วิทยาลัยเทคนิคอุบล ผมอยากเรียนที่นี้มากเลยคับ เป็นความใผ่ฝันของผมตั้งแต่เด็กๆแล้ว ผมอยากรู้ว่าจะเข้าเรียนต่อยังงัย ผมจบมาสายนี้ควรเรียนต่อ สาขาไหนดี มีคณะไหนที่เปิดสอนในหลักสูตร 2 ปี ต่อเนื่องบ้าง และสุดท้าย มีค่าใช้จ่ายเท่ารัยคับ รบกวนพวกรุ่นพี่ที่จบจากที่ดีบอกหน่อยคับ
*-* ขอบคุณล่วงหน้า นะ คับ ^_^
อ้อ เกือบลืม ส่งมาที่ [email protected] นะคับ
ขอบคุณอีกครั้งคับ
โดยคุณ ปรีชาพล
2010-08-05 21:14:12
ยากจริงที่นีเ เรียนปี1อาจารย์บอกเรื่องระเบียบการดรอปไม่ตั้งใจฟังคิดว่าไม่ต้องดรอปที่ไหนได้ เขียนทุกเทอมทั้งadd ทั้งดรอป แต่ทุกท้ายก็จบเรื่อยๆด้วย6ปี จนตอนนี้ทำงานเริ่มอยุ๋ตัวจะไปต่อโทที่นี้แแต่ยังไม่มีแนวเลย ใครรู้ช่วยบอกทีครับ
[email protected]
โดยคุณ cs ครับบบบ
2010-08-09 14:51:05
ตอนนี้เรียนม.3 ห้องวิทย์-คณิต(gifted) ผมอยากเป็นวิศวกรคับ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเรียนสาขาอะไร ขอถามพี่ๆ2เรื่องคับ
1.ผมจะเรียนต่อสายวิทย์-คณิตที่โรงเรียนเดิม หรือไปสอบเข้าเตรียมวิศวะจะดีกว่ากันคับ
2.วิศวกรสาขาไหนที่จบแล้วอนาคตการทำงานจะดีกว่ากันคับ
3.ถ้าจะไปสอบเตรียมวิศวะไฟฟ้า หาหนังสือมาอ่านหรือไปกวดวิชาดีกว่ากันคับ และถ้ากวดวิชามีที่ไหนดีดีช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณล่วงหน้าคับ
โดยคุณ โก้
2010-08-19 12:24:51
เป็นลูกพระจอมเหมือนกันค่ะ
คิดถึงวันเก่าๆจังเลย
อาจารย์ที่มาสอน สอนดีทุกคนเลย
คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ
โดยคุณ ticha
2010-08-19 18:58:35
แต่คนที่เรารู้จักจบพระจอมได้ทุนเรียนตลอดเก่งมากเกียรตินิยมอันดับ1 ตอนนี้ไม่มีงานทำ พวกพี่ว่ามันแปลกไหมคะ
โดยคุณ นายก
2010-08-24 20:59:08
ผ่านมา สามปี ก็ยังมีคนมาตอบอีก แน่นอนจริงๆ
เด็กวิทยาค่ะ เพิ่งจบมาดๆๆ สีปีครึ่งค่ะ รหัส48 ภูมิใจ F ติด ทรานสคริป ประมาณ 5-6 ตัวแต่ก็ดันตัวเองมาจนจบได้
โดยคุณ kaewjung
2010-08-31 23:14:15
ผมรหัส 49 ครุศาสตร์อุตสาหกรรม
...4 ปีครึ่ง 555+
เรียนดีมาตลอด มาติดโปรเจคซะงั้น
..รักที่นี่ครับ ให้อะไรผมเยอะเลย
พื้นที่เเคบไปนิดเเต่คนที่นี่ใจกว้างครับ
โดยคุณ ^^"
2010-09-04 15:58:14
เด็กวิศวกรรมเครื่องกลและการบินอวกาศคับคับ ตอนนี้เรียนอยู่ วิศวกรรการบิน ปีที่ 3 รหัส 51 และ ก็เป็นเด็ก ปวช เก่าที่นี่ด้วย รหัส 48 หรือ ญPMT 18 นั่นแหละ รักพระจอมพระนครเหนือมาก อยู่มา 6 ปีแล้ว ผูผพันเหลือเกิน อย่าได้มีใครมา ดูถูกหรือดูหมิ่น บ้านหลังนี้ของผมเป็นอันขาด ภูมิใจ ลูกพระจอมคับ
โดยคุณ AEROSPACE ENGINEER 10
2010-09-08 07:46:57
อันนี้ผม ไม่รู้ คับแต่ บางมด ครุศาสตร์ เถื่อนสุดและ เรียบร้อย สุดๆ เพราะมีแต่ เด็ก ช่างกล
อ่ะนะ
วิศวะ >> เฉยๆ คับบ เพราะมีแต่ เด็ก มัถยม ล้วน
วิทยา >> น่ารักคับบ
โดยคุณ KMUTT
2010-09-20 00:51:01
จบมาก็นาน 8 ปีแล้ว แต่หวนคิดถึง เหมือนเิ่พิ่งจบมาเลยครับ
คิดถึงสมานแบดฯ สนามวอลเลย์ ชั้น 7
คิดถึง "ศาลยีราฟ"
คิดถึง อาจารย์และเพื่อนๆ
ตั้งใจว่า เสาร์ที่ 25 นี้ จะเข้าไปเล่นกีฬาที่พระจอมฯ แล้วก็จะเข้าไปไหว้ "ศาลยีราฟ" ด้วยดีกว่า...
โดยคุณ Tan_TM31
2010-09-20 15:29:14
จะไปสอบ โควต้าเรียนดี ที่มจพ. ปราจีน ด้วยค่ะ
จะติดมั๊ยนี่~ อยากเรียนที่นี่เหมือนกันค่ะ
ลงทุนจากเชียงใหม่ลงไปเล๊ย ยย ขอให้ติดเถอะ สาธู๊ ~!!
โดยคุณ Baby'May
2010-09-24 23:28:00
ลืมไป~
หนูเลือกสอบ IT อันดับแรกค่ะ
[email protected]
เพื่อน ๆ ที่จะไปสอบเหมือนกันก็แอดมาคุยได้นะ
หรือรุ่นพี่ก็ได้ค่ะ ^^
โดยคุณ Baby'May
2010-09-24 23:30:07
อยากเรียน ปวช. ที่ประจอมเกล้ามากเลยครับ แต่ยังไม่รู้แนวข้อสอบ รุ่นพี่ช่วยมาแนะแนวให้หน่อยนะครับและเพื่อนๆที่สนใจคุยกันได้นะครับ [email protected]
โดยคุณ ลูกมาเฟีย
2010-09-27 14:21:58
รหัส 38-3324-814-2 จบ WDT ปี 2540 คิดถึงความทรงจำเก่าเสมอ
โดยคุณ watchara buahom
2010-09-30 14:36:57
รักสถาบันนี้คะ เพิ่งเรียนจบไป 1 เทอม เหนื่อยมาก งานเยอะมากๆคะ แต่คุ้มที่ได้เรียน
โดยคุณ J
2010-10-01 16:08:01
ใครรู้บ้างงับว่าเรียนช่างกลกับช่างไฟฟ้า ปวชนี้เรียนยังไงอ่ะงับพอดีผมอยู่ม3อยากต่อที่นครเหนืออ่ะช่วยบอกทีงับ
โดยคุณ Mt
2010-10-02 11:45:28
คือผมอยากจะเข้าเตรียมวิศวะที่ มจพ. อะครับ ควรจะไปติวที่ไหนดีอะครับ แล้วที่ p&t อะครับ ดีไหมหรอครับ ช่วนแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โดยคุณ totoy
2010-10-06 22:08:36
น้องๆคนไหนที่อยู่ ม ต้น แล้วคิดจะเรียนต่อที่นี่ในระดับ ป ตรี พี่แนะนำให้ สอบเข้าเตรียมวิศวให้ได้ แล้วเรียนให้จบ แล้ว ต่อ ป ตรี จะดีมาก เพราะจำได้อะไรหลายๆอย่างที่ที่อื่นไม่ีมีให้ และที่สำคัญจะทำให้สามารถปรับตัวเข้ากับมหาวิทยาลัยแห่งนี่ได้ง่ายขึ้นมาก
โดยคุณ MHE
2010-10-07 02:47:05
ใครที่สนใจเรื่องที่จะัติวเข้าระดับ ปวช(เตรียมวิศว) หรือ ป ตรี แนะนำที่ P&T และ ETC จะดีที่สุด ยังไงก็สู้ๆ ติวเสร็จแล้วอย่าลืมกลับมาทบทวนด้วยล่ะ จะได้ผลที่สุด
โดยคุณ MHE
2010-10-07 02:49:46
สอบเมื่อวานค่ะ ข้อสอบยากมาก
รอบสอบสัมภาษณ์ ไม่มั่นใจเลย
กลัวไม่ติดจัง TT
โดยคุณ Baby'May
2010-10-18 11:29:55
พอดีอยากลองสอบพระนครเหนืออะค่ะ ช่วยเข้ามาแนะนำหน่อยนะค่ะ อยากเรียนมากๆเลยค่ะ [email protected]
โดยคุณ ปา
2010-10-18 17:09:01
คุณ Baby May สอบแล้วหรอครับ สอบไรหรอครับ ทำไมเร็วจัง ??
โดยคุณ totoy
2010-10-21 19:53:45
สอบผ่านข้อเขียนแล้วค่ะ วิทยาศาตร์ประยุกต์
อยากรู้มากเลยค่ะ ว่าสอบสัมภาษณ์ยากหรือเปล่าคะ
โดยคุณ jom
2010-10-28 19:36:31
โควต้าเรียนดีน่ะค่ะ ... ^^
โดยคุณ Baby'May
2010-10-28 22:16:07
อยากเรียนวิศวะคอมอ่ะครับ(ตอนนี้อยู่ ม.3)
ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆว่าจะอยากเป็นโปรแกรมเมอร์อ่ะ(ถึงจะเรียนไม่ค่อยเก่ง)
ผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องสอบยังไง
อยากให้พวกพี่ๆช่วยแนะนำให้ผมหน่อยนะครับ (^ ^)
โดยคุณ num
2010-10-29 16:37:21
คุณ Baby May ขอเมลหน่อยครับ
โดยคุณ totoy
2010-10-30 15:48:38
[email protected]
อ่ะนี่ค่ะ คุณ totoy ^^
โดยคุณ Baby'May
2010-11-01 18:07:25
สยองผลการเรียน
โดยคุณ โหดมากๆวทอ.
2010-11-04 19:03:57
คิดถึงสถาบันเหมือนกันค่ะ ไม่น่าเชื่อเวลาผ่านไปเร็วมาก โอ้โห้ นี่เราจบมา 12 ปีแล้วเหรอเนี่ย
โดยคุณ Aee
2010-11-06 21:12:55
สอบติดพระนครเหนือแล้วนะ
ขอคำแนะนำด้วยนะคร๊า
โดยคุณ aoae
2010-11-07 16:14:50
อ่อ พี่ ครับ ผมอยากเข้า เทคโนโลยีการผลิต (PDT - R) อาครับ
ผมเรียนอยู่ ม.Rmuti ป.ว.ส ครับ ผมเรียน สาขาเครื่องกล TM
ได้ ยินข่าวมาว่า ปี 54 ที่ พระจอมจะไม่รัก ป.ว.ส. แล้วหรอครับ
อ่อ พอดีผมจบปี 54 อะครับอยากไปเรียน พระจอม ช้วยบอกผมหน่อยครับ ใครรู้!! ^_^!!
โดยคุณ piyapon.fu
2010-11-11 15:58:04
คุณ Baby May ได้โควต้าเรียนดีที่วทอ.หรือปล่าวคะ ถ้าใช่สาขาอะไร
โดยคุณ ดิฉัน
2010-11-13 19:03:38
ผมเข้าเรียนปวชแผนกAAMหรือเรียกว่าช่างฝึกหัดช่างยนต์โดยจะเรียนปฏิบัติมากกว่าช่างAMหรือจะเรียกว่าช่างธรรมดาถ้าเป็นช่างฝึกหัดจะมีตัวAนำหน้าเช่นช่างไฟฟ้าEEแต่ถ้าเป็นช่างฝึกหัดAEEผมเรียนปวช ปี2526 วันจันทร์ถึงศุกร์ลงshop 8.00-16.00แล้วเรียนทฤษฏีบางวันถึงสี่ทุ่มครึ่งเลยแถมวันเสาร์ต้องมาเรียนทฤษฏีอีกนึกย้อนไปแล้วโหดแต่มีความสุขนะจบปวชต่อปวสอีกสองปีแล้วต่อปริญญาตรีอีกสองถึงสามปีทุกวันนี้ผมยังนึกถึงสถาบันอาจารย์เพื่อนๆยังจำตึก12shop24เป็นshopชมรมต่างๆนึกถึงร้านข้าวพี่ตุ๊กในสังคมเทคโนเราทุกแผนกจะรู้จักกันเป็นเพื่อนกันอยากให้มีงานmeettingจบมา20ปีแล้วครับหรือเพื่อนๆพี่ๆน้องๆโทรมาคุยกันได้นะครับ081-9419174 พิทักษ์AAMรุ่น25
โดยคุณ ทักษ AAM
2010-11-13 21:36:48
ช่วยตอบทีค่ะ
- วทอ.สาขาเทคโนโลยีวิศวกรรมการทำความเย็นและปรับอากาศ มีเด็กเรียนเยอะมั๊ย
- จบแล้วหางานยากมั๊ย
- ทำงานราชการได้มั๊ย ถ้าได้เป็นหน่วยงานใด
- จะเข้าเรียนปีการศึกษา 2544 แล้วค่ะ
-ที่เค้าว่า วทอ.ลูกเมียน้อย หมายความว่าไงคะ
โดยคุณ แนน
2010-11-14 12:30:32
ช่วยบอกทีครับ หลักสูตร์ ต่อเนื้อง ของ ปวส ในปี 54 จะถูกปิด หรอครับ
ช่วยให้คำตอนทีครับ
โดยคุณ piyapon.fu
2010-11-14 22:32:32
คนที่เรียน วทอ ต้องรู้ว่าถ้าเรียนmathต้องอาจารย์ศิวิไล ภาษาอังกฤษก็ต้องอาจารย์ศิริวรรณ ฟิสิกล์ก็ต้องอาจารย์ประมาณเวลาจะวิ่งออกกำลังหรือแก้บนก็ต้องวิ่งรอบตึกวิศวะ
โดยคุณ ทักษ์ AAM
2010-11-15 19:01:34
อยากรู้รายละเอียดของพระจอมเกล้าพระนครเหนือค่ะ
โดยคุณ nam
2010-12-16 11:34:47
หาที่เรียนพิเศษให้ควัก เรียนปวช.มาจากเทคนิคหาที่ติวจะไปสอบป.ตรีพระนครเหนือไฟฟ้าอะคัฟ วุ่นมากๆจนปัญญาแล้วอะกลัวสอบมะติดอะ
โดยคุณ เล็ก
2010-12-18 11:00:46
อยากเข้ามากกกกกกกกกกก เลยอ่ะ"มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ"
เพ่ชายเราบอกโครตเจ๋ง ก้อรู้ว่าเจ๋ง อยากเข้ามากมาย แต่เราม่ะเจ๋งพออ่ะดิ
กลัวเข้าม่ะได้อ่ะ ขอถามพี่ๆที่เรียนอยู่...ที่มหาลัย อยากถามว่าเข้ายากรึปล่าวค่ะ
งานเนี๊ยทุ่มสุดตัว เพื่อมหาลัยนี้โดยเฉพาะเลยนะเนี๊ยยย!
งัยก้อสู้ตายอยู่แร้ววว
ต้องไหวดิ
โดยคุณ mint
2010-12-29 11:38:52
ตอบ คุณ piyapon.fu ค่ะ
ปวส. เข้าต่อเนื่อง ยังไม่ปิดนะคะ ลองเข้าดูตามลิงก์ค่ะ
http://www.admission.kmutnb.ac.th/RabiapkanRapSamak-raptong2554-Bac2-3y.pdf
หน้า 30 เป็นต้นไปค่ะ สู้ ๆสู้ นะคะ
โดยคุณ Fo .ร่นสุดท้าย
2010-12-29 13:15:09
จะไปสอบพระจอมเกล้าพระนครเหนือเดือนมีนานี้แล้วอยากสอบติดที่สุด ที่นั้นวิศวอย่างเทพเรียนโหดที่สุดๆๆๆๆๆๆแต่จบมาอนาคตรุ่งแน่ วิศวพระจอมเกล้าพระนครเหนือที่ 1 ในประเทศ
สุดยอดๆๆของสุดยอดเลยครับ
โดยคุณ หมู
2010-12-29 19:17:51
วันที่22นี้ผมจะไปสอบปวช. ที่พรจอม(รอบโคต้า)แล้วครับไม่รูจะติดไหมเหมื่อนกัน
แต่ก็จะตั้งใจครับ
เพราะอยากเข้ามากครับ รักครับ
โดยคุณ ปอนด์
2011-01-18 09:00:37
ฮา ๆๆๆๆๆๆ ผมคิดถึงความหลังมากเลยคิดถึงเพื่อนๆ ผมเคยเป็นเด็กช่างเอกชน แต่มาสยบเพราะที่นี้แหละครับ ถึงได้ดิบดีถึงทุกวันนี้ ผม TTE 37 ต่อเนื่องคิดถึงอาจารย์และเพื่อนๆมากเลยครับ ตอนนี้ผลิต ฮาร์ดดิส ที่ Hitachi ปราจีนครับ งานดีเงินดี น้อง ๆ สนใจติดต่อที่ E-mail นะครับ [email protected]
โดยคุณ ขวัญข้าว
2011-01-19 03:04:33
ดีใจมากครับติด IE โคต้า
รัก สจพ มาก ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้มาเรียนที่นี้จรึงๆ
เพราะปี2553ก็มาสอบตรง สอบอยู่วัดครับแต่ไม่ติด
ส่วนตอนนี้ตื่นเต้นมากกกกกกกกกกครับ
จะเป็นลูกพระจ้อมแล้ว
โดยคุณ เฟดชื่2011
2011-01-22 13:27:38
มีสองอย่างที่น่ากลัว คือ ไม่รู้้จะสอบติดมั้ย ถ้าติดไม่รู้ว่าการรับน้องป่าเถื่อนมั้ย
โดยคุณ กานดา
2011-01-22 15:59:11
ดีครับผมจบ สจพ. มาตั้งแต่ปี47 เทคโนโลยีโยธา ตอนนี้สงสัยยุบไปแล้วมั้ง
(น้อยใจจัง)..........หุหุ
ว่างเลยเข้ามาทักทาย
ขอให้น้องๆตั้งใจเรียนนะครับ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย
ถามหน่อยเกี๋ยวเตี๋ยวป้ามะลิยังขายอยู่มัย
โดยคุณ ช่างจดช่างจำ
2011-01-28 15:40:54
♫ บางซ่อน บางนี้ไซร้ มิได้ซ่อนบางพราง เพราะนามบางยินทุกทางทั่วไป
- - - - - - - - - - - - - -
♫ เรานี้นี่หรือ มีฝีมืองามสมชื่อตามบาง เราสมบาง สมช่างไทย-เยอรมัน
บางซ่อน บางสอนรัก รักปักทรวงนิรันดร์ทุกชีวัน ร่วมสัมพันธ์บางซ่อน ♪
เพลงนี้ร้องครั้งแรกเมื่อปี 2545
นึกถึงแล้วเรื่องเก่าๆก็ย้อนมา ตั้งแต่เข้า ปวช. จนจบ ป.ตรี
ทุกวันนี้ผมทำงานในบริษัทใหญ่
ชื่อ "พระนครเหนือ" ที่รุ่นพี่ๆสร้างไว้ยังคงความขลังอยู่เสมอ
ขอให้น้องๆภูมิใจและรักษาไว้ซึ่งทักษะแห่ง "พระนครเหนือ" ด้วยนะครับ
โดยคุณ PMT15
2011-02-16 15:21:34
อยากเรียนที่พระนครเหนือเหมือนกันค่ะ
โดยคุณ Rin
2011-02-21 17:17:10
AMT ครับ
นึกถึงแล้ว เป็นช่วงเวลาที่สนุกครับ
ล่าสุดแวะผ่านหลังสถาบัน ประตูหลังปิดเป็นกำแพงปูนแล้วหรือครับ
ไม่รู้ปั๊มลมสีเขียวที่ตึก วทอ. ยังใช้ได้อยู่หรือเปล่านะ
โปรเจคผมเองครับ
โดยคุณ ปุ่น
2011-03-06 22:30:54
เรียนร.ด ปี 5 จบแล้ว ใครต้องการ ชุดร.ด ไปใช้ต่อไหมครับ
เสื้อ 2 ตัว เข้ารูป แบบซิป 1 ตัว แบบกระดุม 1 ตัว
กางเกง 1 ตัว เอว 32 ซิ่งผ้า เข็มขัด
โทร.084-1549499
ชุดซักสะอาดเอี่ยม รีดเก็บเรียบร้อยครับ
โดยคุณ ปุ่น
2011-03-06 22:38:19
ตอนนี้เรียนอยู่ปวช.ไฟฟ้า ปี1 อ่ะค่ะ
ตั้งใจไว้ว่าจะไปต่อป.ตรีฝั่งวิดวะ
แต่ไม่รู้จะต่ออะไร
ตอนแรกอยากเข้าไฟฟ้ากำลัง พ่อบอกว่าเป็นผู้หญิงอย่างเรียนกำลังเลย
ก็เลยอยากเข้าอิเล็กแทน รุ่นพี่บอกว่าจบมาผู้หญิงหางานทำยากมาก
ก็เลยอยากเข้าเคมี(เปลี่ยนไปเรื่อยอ่ะนะ)เพราะรู้สึกว่าตอนนี้เรียนเคมีแล้วมันโอเคอยู่(แต่ต่อไปไม่รู้จะโอรึเปล่า)
อยากถามความเห็นพี่ๆอ่ะค่ะ
ว่าหนูควรจะเรียนอะไรดี
ป.ล.แต่อีกใจก็กะจะไปต่อที่ลาดกระบังอ่ะค่ะ^^
โดยคุณ pinemoyashi
2011-03-13 21:09:20
อยากเรียนที่นี่จังเลยอ่าครับบบบ...ไฝ่ฝันมานานแล้ววว...
ผมอยากเข้าวิศวะการผลิต4ปี อ่ะครับ
ตอนนี้ผมเรียนอยู่ดอนบอสโกปี3พอจะมีหวังบ้างมั้ยอ่ะครับ...
โดยคุณ ก๊องๆแก๊งๆ
2011-03-16 01:19:50
พอดีตอนนี้หนูอยู่แค่ ม.สามค่ะ แต่คิดไว้แล้วว่าจะเข้า ป.ตรี วิศว ไฟฟ้าที่พระจอมค่ะ อยากรู้ว่าใช้คะแนน GAT PAT ยื่นได้มั้ยคะ แล้วรับเยอะรึป่าว อยากเข้ามากค่ะ
โดยคุณ giftchino
2011-03-21 14:53:02
ดีทุกคน ตอนนี้ศึกษายุที่หนองบัวลำภู อยากทราบว่ามีที่เรียนต่อ ปวช. ที่ไหนที่ดีๆ บ้าง อยากไปเรียน พระนครเหนือก็ไกลไป เพราะเราย้ายมายุที่หนองบัวแล้ว ใครรุ้ที่เรียนช่วยติดต่อมาทาง E-mail หน่อยนะค่ะ [email protected] ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ ออม
2011-03-22 00:31:01
พรุ่งนี้ก็สัมภาษณ์ละ ขอไห้ผ่านไปได้ด้วยดีด้วยเถิดดดดดดดดดดด
สาธุ
โชคดีคับ
โดยคุณ ธธธธน
2011-03-23 21:09:08
สอบสัมภาษผ่านแล้ว ที่จิงการสอบสัมภาษเค้ารับทุกคนนี้ ถ้าไม่แย่จิงๆ เช่น มีลอยสัก หรือระเบิดหู คงงั้นอ่ะน่ะ อิอิ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับรุ้นพี่
โดยคุณ ....วิน
2011-03-27 21:43:28
พี่หนูจบที่พระนครเหนือเนี๊ยะกำลังจะรับปริญญา
ดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดยคุณ walovebeer
2011-03-30 16:57:48
ตอนนี้ผมเข้าtdคับ
มันจะสุนกป่าวนะ
ไงก็ฝากตัวด้วยนะคับ
โดยคุณ jr
2011-03-31 17:31:50
พี่เป็นรุ่นพี่จบวิศวะมาตั้งแต่ปี37 เป็นลูกหม้อแท้ๆเพราะเข้าเรียนตั้งแต่จบม.3 เรียน ปวช.หัวเกรียนอยู่เลย ภูมิใจในตราเกียร์แดงบนเสื้อขาวบางคนเรียกดอกเก๊กฮวย เรียนเตรียมวิศวะไฟฟ้ารุ่นสุดท้ายPEL7ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเตรียมเทคนิคPET คิดถึงShopตะไบ MB อาจารย์สนิท อาจารย์พิทยา ปัจจุบันมีอาชีพการงานที่มั่นคง ครอบครัวมีความสุข เพราะสถาบันแห่งนี้
ขอให้น้องๆทุกคนตั้งใจเรียนให้จบ อย่าหลงใหลกับชีวิตที่มีอิสระมากไปในรั้วมหาลัย ขอให้ภูมิใจในสถาบันของเราว่าไม่เป็นสองรองใครแน่เมื่อจบมา
โดยคุณ scorpio
2011-04-03 01:09:16
ผมสอบ และสัมภาท ติด เตรียมวิศวะโยธาแล้วครับ
ดีใจมากๆเลย ตอนนี้เรียนเพิ่มพูนความรู้อยู่
ถามอะไรหน่อยครับ
English แปลว่าอะไร
ลาว แปลว่าอะไร
ยุโรป แปลว่าอะไร
เอเชีย แปลว่า อะไร ครับ
ฮ่ะๆๆๆ ร.ศ. ถามมาน่ะครับ
โดยคุณ NuiGuitar
2011-04-20 18:11:33
จบวิทยาลัยเทคโน ต่อ ติด mht 3 รอบ pdt 1 รอบ ปัจจุบันลาออกทำงานเดือนละ 5หมื่นเสียดายไม่ได้ใส่ชุดแสด เฮ้อลุงมันแก่แล้ว
โดยคุณ dr.j
2011-04-27 13:27:59
ผมวิทย์ยา AT13 ย้ายงานไปอยู่ไหนก็หนีไม่พ้นเจอ 3 พระจอม
ล่าสุดงานที่ไหม่ เจอพี่คุรุ วิศวไฟฟ้า แกจบตั้งแต่ปี 30 รุ่นนั้นยังเป็นคณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรมและวิทยาศาตร์อยู่ ถือว่าเป็นแก่รุ่นพี่คณะเรา รุ่นเดอะเลยล่ะ แฮะๆ ตอนนี้แกเป็น GM บริษัทด้านอุตสาหกรรมเกษตร ญี่ปุ่นอันดับหนึ่งที่มีการลงทุนในประเทศไทย แกบอก แกเป็นรุ่นบุกเบิก สร้างโรงงานอาหารหลายๆโรงเลยล่ะ ดูลิสรายการแล้วเยอะแทบช็อค แกดูแลเราดีมากๆ เลยจนหลายๆ คนในบริษัทอิจฉาเลย แถมขออะไรส่วนใหญ่จะได้ล่ะ
โดยคุณ พีคกี้
2011-05-16 13:33:48
ภูมิใจไทย เอ้ย! ภูมิใจในสถาบันมากครับพี่น้อง
โดยคุณ Nott_PMT1 + ME27
2011-05-26 12:06:43
เพลง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า.....
โดยคุณ Ref CSs 13
2011-06-11 15:53:27
อยากให้ลูกชายเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือมาก ๆ ตอนนี้กำลังเรียน ม.3 ช่วยแนะนำโรงเรียนติวเข้มเข้าที่นี่ให้หน่อยค่ะ ลูกชอบเกี่ยวกับรถยนต์และเครื่องยนต์มาก ๆ เราไม่อยากให้ลูกต้องไปเรียนที่อาชีวะอื่น ๆ เพราะกลัวมากเหลือเกินเรื่องตีกัน ลูกชายเราเขาเป็นเด็กดี ผลการเรียนปานกลาง ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ การสอบเข้าที่นี่ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสม 2.50ขึ้นไปถึงจะมีสิทธิ์สอบใช่ไหม
ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ สุกัญญา บรรลือ
2011-07-20 16:39:57
ผมขออนุญาตเล่านิดนึงครับ ผมจบ ปวช ช่างยนต์ ทวิภาคี จากเทคนิคอุบล แล้วได้โควต้าที่ สาขาเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ ที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรียนเทอมแรกได้เกรด 2.00 เครียดมากตอนนั้น เพราะปรับตัวไม่ทัน หลังจากนั้น เกรดก็ค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ จนเรียนจบ 4 ปี และตอนนี้กำลังเรียนต่อครับ สิ่งที่ประทับใจมากที่เข้ามาเรียนที่นี่ คือ อาจารย์หลายท่านทุ่มเท สอนดีมาก และให้คำปรึกษาได้ดีทีเดียว การเรียนการสอนเข้มข้นมากในวิชาพื้นฐานวิศวกรรม ส่วนในวิชาเอกของแต่ละสาขาก็สั่งสอนได้เข้มข้นไม่แพ้กัน และบรรยากาศภายในมหาลัยรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ปลอดภัย พี่น้องต่างสาขาทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส รู้สึกดีมากๆ ในช่วงสอบจะมีการติวหนังสือกันอย่างหนัก ซอยหลังมหาลัยมีนักศึกษาเดินไป-มาแทบทั้งคืน บ้างก็หาที่ติว บ้างก็นัดกันติวที่ต่างๆ ตอนพักเที่ยงนักศึกษาแทบจะเดินชนไหล่กัน งานกิจกรรมชมรมก็มีกิจกรรมมากมายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการออกค่ายสร้างอาคารเรียน ในพื้นที่ชนบทซึ่งทำสืบทอดกันมาทุกๆ ปี ห้องสมุดก็มีหนังสือมากมาย และก็เงียบมาก โดยเฉพาะห้องสมุด วทอ การเรียนการสอนของเด็ก ปวช ที่นี่เข้มข้นสุดๆ มีอาจารย์ที่จบ ป. เอกมาสอนโดยเฉพาะ ซึ่งเห็นแล้วนึกถึงตอนที่ผมเรียนที่อุบลซึ่งเทียบกันไม่ติดเลย ถ้ามีลูกผมก็เล็งๆ ที่นี่ไว้อยู่ จากความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัวผมนะ ผมรักและเคารพมหาลัยแห่งนี้มากๆ
โดยคุณ AMET 05
2011-08-09 00:30:11
ผมดีใที่ได้เกิดมาเป็นลูกพระจอมเกล้า พระนครเหนือครับ
ภูมิใจทุกครั้ง ที่นึกย้อนกลับไป ที่ผมสอบติด รร เตรียมวิศว แล้ว ก็ได้โควต้า เข้าต่อคณะ
วิศวกรรมศาสตร์ สาขา วิศวคอมพิวเตอร์ ผมรักสถาบันแห่งนี้มากๆ
และ ก็ไม่มีคำบรรยายไปมากกนี้แล้วครับ ^^
รักพระจอมเกล้า พระนครเหนือที่สุด
โดยคุณ LOVE KING MONKRUT
2011-08-27 10:00:32
4037121177 นี้คือรหัสประจำตัวยังจำได้ดีแม้เวลาจะผ่านมา 14 ปีแล้วก็ตาม จากเด็กที่ราบสูง (เลย) เข้ามาเรียน civil cc27 มีอาจารย์มนัส ภะมะราภา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาถ้าเขียนชื่ออาจารย์ผิดขอขมาอาจารย์ด้วยครับ อาจารย์ทิพย์สุดา 4โมงเย็นรอรับน้องทั้งเดือน โดดน้ำคลองหน้าตึกทั้งมุดทั้งว่าย ขึ้นรถเมล์จนไม่มีใครกล้ายืนใกล้ๆเพราะมัน..คุณก็รู้ดีที่มีเพื่อนกลับบ้านทางเดียวกัน คิดถึงอยากกลับไปเยี่ยมถิ่นเก่า คิดถึง cc ทุกคนครับ
โดยคุณ กรณ์พงษ์ วีระวัฒน์
2011-08-30 17:24:30
อยากเข้าครุศาสครือุตสาหกรรม คอมพิวเตอร์ศึกษา สอบเข้ายากมั้ยค่ะ แนวข้อสอบเป็นยังไงคะ่
อยากเข้ามาก พี่คนใหนรู้บอกบ้างนะคะ่ะ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ นิตติยา
2011-09-08 15:35:55
คลองที่แบ่งเขตบางซื่อกับ อ.เมืองนนทบุรี คือคลองที่วัดปากน้ำ ไม่ใช่คลองในมหาลัย พระนครเหนืออยู่ในเขตบางซื่อทั้งหมดแน่นอน อย่าไปเชื่อรุ่นที่มันหลอกให้เราคิดว่ามหาลัยเราเท่ จาก ME36
โดยคุณ Teeraporn Cheunpan
2011-09-16 10:11:33
ผมอยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนที่นี่อะครับ คือผมสอบติดที่นี่แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเรียนดีหรือเปล่าอะครับ
โดยคุณ pison
2011-09-22 23:17:30
เอ่อลืม e mail อะครับ [email protected] รบกวนด้วยครับ
โดยคุณ pison
2011-09-22 23:18:53
ไม่ว่ากี่ปี ไทย เยารมัน จะรักกันตลอดไป
โดยคุณ แพรวา
2011-10-13 22:27:31
ปีหน้าจะลองไปสอบดู!!
โดยคุณ จิรายุส
2011-10-18 19:51:24
กิอยากเข้าเรียน สจพ.มากค่ะ ตอนนี้กิเรียนอยู่ม.2เอง แต่เกรดกิยังถึงนะคะ
โดยคุณ kiki
2011-11-05 19:29:41
เด็กศิลป์-คำนวณอย่างหนูคงไม่มีสิทธ์ใช่มั้ยค่ะ
อยากกลับไปเรียนมอ.4ใหม่
โดยคุณ ปาล์ม
2011-11-06 01:48:54
พี่ๆ ศิษย์เก่าครับ คือผมอยู่ ม.4อ่ะครับ อยากทราบว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รับไหมอ่ะครับ พี่สาวผมพึ่งจบมา บอกว่ารัยสมัครสอบ เเต่ผมกลัวไม่เเน่นอน ยังไงก็ตอบโพสผมด้วยนะครับ T T เเอดอาก็ได้อะครับ
iceplay Npd facebook ผม ^^
โดยคุณ เด็ก ใหม่
2011-11-08 17:48:46
เรากับเพื่อนเรียนพระจอม มาด้วยกันตั้งแต่ ปวช
แล้วก็ปริญญาตรี
สุดท้ายก็ยังต่อปริญญาโทด้วยกันที่นี่อีก
อยู่ที่สถาบันมาครบ 10 ปีแล้ว
เรียนที่นี่นอกจากจะได้ความรู้ที่อัดแน่นแล้ว
คุณยังจะได้เพื่อน ที่คุณจะจดจำพวกเค้าไปตลอด
รักสถาบันที่สุด^^
โดยคุณ PMT 15 sec...
2011-12-16 05:28:49
แสดดำคงอยู่ตลอดไป ผมก็เป็นอีกคนที่จบจาก สจพ เหมือนกันคิดถึงมาก จบมานานแล้ว อะ อิอิ
โดยคุณ ล้อ mm39
2011-12-31 22:57:26
ที่รู้ ที่เห็น ที่ได้พบมา...ศิษย์สจพ.ไม่ค่อยเกื้อหนุนพวกกันเอง พี่ทำเป็นไม่รู้จักน้อง น้องทำเป็นไม่รู้จักรุ่นพี่ เรื่องงานยิ่งเลิกพูดได้เลย เข้าไปหาไปติดต่อเถอะ "ผิดหวัง" ต่างจากสถาบันอื่นๆมาก ดูพวกเกษตรศาสตร์ซิ ไม่จำเป็นต้องมาจากคณะไหน เขาช่วยเหลือกันเต็มที่ ฝากอาจารย์ ฝากรุ่นพี่ ฝากรุ่นน้องๆ เราจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร เราจะเห็นชาวสวนปาล์มเจริญเติบโตแบบสถาบันอื่นได้อย่างไร
AM13
โดยคุณ pj.
2012-01-08 15:04:59
มีแนวข้อสอบป่าวครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับหนังสือผมอยากเรียนจริงๆครับ
ช่วยผมทีครับ
[email protected]
โดยคุณ คนยากจน
2012-01-25 15:31:45
ไม่จริงม้าง ปวช ในเก่งทุกคน ไม่งั้นก้อได้โครวต้า ME หมดดเเล้วดิ จะจบปวชสาม เกรดยังไม่ถึง 2.75 เลย
โดยคุณ ดอช อินดุช นอม
2012-02-12 13:38:46
โดยคุณ รัตติ
2012-03-18 11:27:46
คืออยากเป็นสถาปนิก เลือก ปวช.โยธา มันไปกันได้มั๊ย? = =;; (ได้สอบรอบโควต้า)
หลายๆคนก็บอกว่าทำไมไม่เลือกไฟฟ้า เกรดก็ดี (4.00) เรียนไหวอยู่แล้ว
แต่คนไม่ชอบให้ทำไง -.-
บางคนก็บอกว่า จบปวช.ไป ก็ต่อวิศวะไปเลย จะเสียเวลาเรียนหนักๆไปทำไมถ้าจะไปสถาปัต
แต่คิดว่าถ้าไปต่อวิศวะคงจะหางานยากอยู่เพราะงานคงเน้น 'ชาย' (หรือยังไง ?)
อยากได้คำปรึกษา ช่วยชี้แนะแนวทางให้หน่อยค่ะ ^^ TT
แต่ยังไงก็เรียนที่นี่แหละ อยากเรียนมาก Tt แต่ก็ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือป่าวที่เลือกสาขานี้ไป
ขอบคุณค่ะ :) [email protected]
โดยคุณ คะแนน
2012-03-27 23:58:36
ผมภูมิใจมากๆจิงที่ได้เรียนที่นี่ตั้งแต่ ปวช.จนจบ ป.ตรี
เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดของชีวิตเลย
ที่นี่ทำให้ผมเจอกับเพื่อนที่ดีที่สุดและรักกันที่สุด
ผมว่าถ้าใครชอบหรืออยากเรียนทางวิศวะนะ ปวช.ที่นี่สุดยอดเลย
ในด้านวิชาการทางวิศวะไม่แพ้ที่ไหนแน่ ทางปฎิบัติก็แน่น
จบแล้วก็ไม่ต้องกังวนมีที่เรียนแน่นอน(วทอ.มีโควต้าให้เด็กในที่เกรดเกิน2.00)
แต่ส่วนใหญ่ก็ต่อวิศวะทั้งนั้น(เป็นค่านิยมไปแล้ว)
ส่วนตัวผมนะ ผมประทับใจปวช.ที่นี่มากเลย
แต่ป.ตรีผมเฉยๆอะ(ผมยุวิศวะนะ)
เพราะตอนปวช.รู้สึกว่าความเป็นพี่เป็นน้องความรักในรุ่นมันมีมากอะ
พอป.ตรีเพราะคนมันเยอะมั้งเลยไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่
การเรียนที่นี่วิชาที่ตัดรวมเกรดยากชิบหาย แมท ฟิ แตติก ไดนามิก แมททีเรียว
คนส่วนใหญ่มองพระนครเหนือไม่ค่อยเก่ง เพราะคะแนนที่แอดเข้ามามันไม่สูง
แต่คนที่หัวกะทิจิงๆของวิศวะนะส่วนใหญ่เป็นเด็กในทั้งนั้นเลย
โดยคุณ PMT18
2012-04-28 02:11:00
แสดคือโลหิต
ดำคือดวงจิต
แสด-ดำคือโลหิตดวงจิต
โดยคุณ Mooae
2012-05-14 22:09:26
ยังคงภูมิใจที่ได้เรียนที่นี่ ตั้งแต่ ปวช.มาจนปริญญาตรี เป็ความผูกพันธ์ที่ยาวนานมาก และยังคงอยู่ตลอดไป
Bomm PET
"Pre Electrical Technicial Can you see , We Are PET PET
พ่อกู มอเตอร์ แม่กู ยันฮี ลูกพรรค PET ไทยเยอรมัน ไทยเยอรมัน ไทยเยอรมัน"
โดยคุณ เด็กในคนหนึ่ง (PET18)
2012-05-31 00:31:40
เทคนิคไทย-เยอรมันจงเจริญ กล+ยนต์+เชื่อม+ไฟ
ชอบทุกอย่างที่เป็นไทย-เยอรมัน กางเกงยีนส์ขาเดฟ เสื้อผ้าดิบปัก Cutter รองเท้า Converse ทรงผมบ๊อบแสกกลาง นั่งดูดบุหรี่ที่ซุ้มโค๊ก เลิกเรียนกินเหล้า ชีวิตโคตรมีความสุขเลย ผมเรียนปวช ปี 39 เตรียมเทคนิคเครื่องกล หรือช่างกลนี่แหละ ชีวิตมันส์มาก โดดเรียนไปเดินเซ็นปิ่น โดนอินทรอาชีวะ ศิลปะปิ่นเกล้า เลิศบุญ แมร่งเข้ามาเช็คว่าเรียนที่ไหน จนพวกแมร่งจำได้ คิดถึงแล้วอยากกลับไปเรียนอีกโว้ย
โดยคุณ PMT09
2012-06-01 22:13:04
โดยคุณ TDET-P02
2012-10-13 18:44:26
ปวช.ที่นี้ส่วนใหญ่เด็กจบม.3 จะสอบไม่ค่อยติดต้องรอเรียนม.4ถึงสอบติดเพราะสอบยากมากควรไปติวก่อนสอบมีที่ติวถ้าจำไม่ผิดคือ ETC และอีกที่ P&G อยู่ใกล้ ๆ ม.พระจอมนั้นแหละ และทางม.พระจอมก็มีติวก่อนสอบ ขอบอกว่าควรติวเพราะจะได้รู้แนวข้อสอบไม่เช่นนั้นจะทำข้อสอบไม่ได้เลย เด็กที่เรียนที่นี้ไม่ต้องกลัวเรื่องตีกัน เพราะเรียนหนักมากขอย้ำว่าเรียนหนักมากแค่เรียนก็อ๊วกจะเป็นเลือดอยู่แล้ว เรียนแปดโมงครึ่งเลิกทุ่มครึ่งเกือบทุกวัน ไม่มีเวลาไปหาเรื่องใครหรอกและใครก็ไม่กล้าหาเรื่องด้วย แต่ขอให้เป็นเด็กที่อยากเรียนด้านวิศวะจริง ๆ เพราะถ้าเราทำอะไรที่เราชอบเราจะทำอย่างเต็มที่ไม่ท้อไม่เบื่อไม่เหนื่อย ต้องเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ หมายถึงต้องรับผิดชอบตัวเองเรียนระบบมหาวิทยาลัยทั้งด้วนความคิดและสมองและการกระทำต้องเป็นผู้ใหญ่ แต่ถ้าจบที่นี้ไปคุ้มค่ามาก ๆ
โดยคุณ มี้
2013-06-11 13:50:41
วทอ ดินแดนแห่งความสุข สมัยผมเรียนยังมี ปวช และ ปวส อยู่ พี่น้องฝั่งเครื่องกลจะมี PMT MM TD AM IP IM ( Pro & Pow ) DG และ RM
ตอนเย็นประมาณสี่โมงเย็นจะเจี๊ยวจ๊าวมาก เพราะ ปวส รอบบ่ายจะมารวมตัวกัน IM กับ IE คุยกันเสียงดังมาก รู้จักกันหมด บรรยากาศของ วทอ คือ เทคนิคพระนครเหนืออย่างแท้จริง พี่น้องรักกันดีมาก
แต่รู้สึกว่าหลังๆจะมีกฎระเบียบมากขึ้น ไม่รู้ว่าบรรยากาศยังดีอยู่หรือป่าว
โดยคุณ เทคนิคไทย-เยอรมัน 38
2014-06-07 10:51:19
พี่ค้ะ คืออยากจะถามอ้ะค้ะ คือตอนนี้ หนูกำลังจะจบ ม.3 กำลังหาที่เรียนสายอาชีวะอยู่ แร้วไปอ่านกระทู้เจอ เรยอยากถามว่า จบม.3 แร้วไปเรียนต่อที่พระจอมฯได้ไช่ไหมค้ะ แร้วที่นี่มีหอไหม ค่าเทอม ปวช. เท่าไหร่ ข้อสอบยากไม๊ การแต่งกายเปนยังไง คนเรียนในระดับ ปวช. เยอะรึเปล่า อยากรู้เกี่ยวกับรายละเอียดหน่อยอ้ะค้ะ รบกวนพี่ๆๆ ที่เรียนที่นี่ตอบกับหน่อยน้ะค้ะ (กราบขอบคุนล่วงหน้าค้ะ)
โดยคุณ pim pim
2014-11-10 13:43:27
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:47
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:53
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:53
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:58
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:58
อยากเห็นชุดคะ
โดยคุณ น้องใหม่ค่าาา
2015-04-06 23:26:58
หนูเพิ่งติดค่ะ ปี 1 วิทย์ประยุกต์ คณิตประยุกต์ ได้ข่าวมาว่าสวยๆแบบหนูนี้ปี 1 ต้องแต่งชายหรอค่ะ แล้วปี 2 3 4 ล่ะค่ะ แต่งได้มั้ย เครียดจัง ชอบตอบหน่อยนะค่ะ ทำใจไม่ได้
ID : minnie.indy
โดยคุณ IG:PPTCHRPN
2015-06-13 20:08:49
อ่านแล่วก็ชอบ น่ะขำๆดีๆนึกถึงสมัยเรียนที่นั่น สนุกมากกิจกรรมเพียบ
โดยคุณ wooddy
2017-05-18 11:41:14